Thứ Tư, 08/08/2018, 10:18 (GMT+7)
.

Đặng Văn Lâm bị loại, Văn Quyết ở lại Đội tuyển Olympic Việt Nam

Tối 7-8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 20 cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự ASIAD 2018.

Trong lần tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo gọi 30 cầu thủ, trong đó có 4 người trên 23 tuổi là các tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - Đỗ Hùng Dũng, thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Qua 3 trận đấu, ông đã tạo điều kiện để tất cả được vào sân.

Đầu tàu của đội tuyển Olympic Việt Nam đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Ảnh: Thế Anh.
Đầu tàu của Đội tuyển Olympic Việt Nam đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Ảnh: Thế Anh.

Quyết định lựa chọn Văn Quyết vào nhóm 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi và loại thủ môn Văn Lâm khỏi danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 của HLV Park Hang-seo chịu rất nhiều sức ép từ một bộ phận người hâm mộ. Vậy vì sao thầy Park chọn Văn Quyết thay vì Văn Lâm?

Trên một góc nhìn công bằng và chỉ bàn về chuyên môn, ông Phạm Minh Đức, HLV của đội hạng Nhất Hà Nội thẳng thắn chia sẻ: “Thứ nhất, đá bóng là tấn công đối phương. Một khi tấn công đã kém thì thủ môn có hay đến mấy vẫn thất bại. Cần phải thông cảm với HLV Park Hang-seo ở sự lựa chọn của ông. Quyết định nào của ông Park đi nữa cũng sẽ có lời ra tiếng vào. Ông Park đau đầu lắm đấy chứ chẳng đùa. Ông cũng chẳng thích việc phải loại ai, chọn ai”.

Do chấn thương không kịp bình phục, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) cũng bị loại. Những cái tên còn lại phải ngồi nhà là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Triệu Việt Hưng (HAGL), Minh Vương (HAGL), Nguyễn Văn Sơn (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Tiến Linh (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Trước đó HLV Park cho biết: "Cả 30 người được triệu tập đều xuất sắc, nhưng vì nguyên tắc tôi buộc phải loại 10 người".

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.