Thứ Ba, 14/08/2018, 20:05 (GMT+7)
.

Olympic Việt Nam: Khởi đầu tốt nhưng chưa hoàn hảo

Trước một đối thủ dưới cơ như Đội tuyển bóng đá nam Olympic (gọi tắt là Olympic) Pakistan, Olympic Việt Nam đã có trận đấu khá dễ dàng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chủ động dâng cao đội hình gây sức ép lên hàng phòng ngự đối thủ.

Với một đối thủ không quá mạnh trong phòng ngự lẫn tấn công như Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam đã dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ với nhiều cơ hội được tạo ra. Ở phút 21, sau pha đập nhả đẹp mắt ở tốc độ cao với Công Phượng, Quang Hải đã  ghi bàn mở tỷ số cho Olynpic Việt Nam.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục dâng cao đội hình tấn công đối thủ. Phút 41, đội trưởng Văn Quyết có pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam. Sau 2 pha sút hỏng Penalty ở các phút 45 và 70, Công Phượng đã có bàn thắng ấn định tỷ số  3-0 cho Olympic Việt Nam ở phút 72.

Olympic Việt Nam đã có khởi đầu tốt ở ASIAD 2018 sau khi đánh bại Olympic Pakistan với tỷ số 3-0. Ảnh: SGGP
Olympic Việt Nam đã có khởi đầu tốt ở ASIAD 2018 sau khi đánh bại Olympic Pakistan với tỷ số 3-0. Ảnh: SGGP

Dù có trận mở màn khá thành công, nhưng Olympic Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện để có thể tiếp tục thi đấu tốt, trong các trận đấu sắp tới. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam ở trận đấu này thi đấu chưa thật sự tập trung.

Dù không chịu nhiều sức ép từ đối thủ, nhưng các hậu vệ của Olympic Việt Nam lại có nhiều pha xử lý hớ hên hoặc dẫn dắt bóng khá mạo hiểm như pha xử lý loay hoay trong vòng cấm của Đình Trọng ở phút 34, hay như pha phá bỏng hỏng ăn của thủ môn Tiến Dũng ở những phút cuối trận dù xung quanh không có tiền đạo nào của đối thủ gây sức ép. Nếu không khắc phục được điểm hạn chế này thì Olympic Việt Nam sẽ khó có thể giữ sạch lưới trong trận đấu với 2 đối thủ sắp tới là Olympic Nepal và Olympic Nhật Bản.

Ở hàng tiền đạo, khả năng dứt điểm của các tiền đạo Olympic Việt Nam thực sự có vấn đề khi bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu tận dụng tốt tất cả các cơ hộ tốt thì Olympic Việt Nam đã có thể giành chiến thắng với tỷ số từ 5-0 trở lên.

Đặc biệt, dù không có quá nhiều sức nặng về tâm lý khi đội nhà có thế trận tốt và đang dẫn trước, nhưng Công Phượng đã sút hỏng đến 2 quả penalty liên tiếp. Cùng với đó, Anh Đức có một trận đấu quá thất vọng, anh đã tỏ ra khá vụng về trong các tình huống đón bóng và có nhiều tình huống dứt điểm không chính xác.

Văn Đức chính là điểm nhấn đặc biệt nhất của Olympic Việt Nam trong trận đấu này. Sau khi vào sân thay cho Anh Đức ở phút 63, Văn Đức đã mang lại nhiều nét tươi mới cho hàng công của Olympic Việt Nam với kỹ thuật, tốc độ và khả năng sáng tạo của mình. Văn Đức chính là người kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Trước đó, anh cũng đã có nhiều đường chuyền chính xác cho đồng đội băng lên dứt điểm và nhiều lần đột phá xoáy sâu vào hàng phòng ngự gây chao đảo hàng phòng ngự của Olympic Pakistan.

Với chiến thắng đậm đà ở trận đầu ra quân, Olympic Việt Nam đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng D với Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên trước mắt “thầy Park” và các học trò cần phải khắc phục những điểm còn hạn chế của mình để có thể giành được kết quả tốt nhất ở trận đấu với Olympic Nepal vào lúc 19 giờ ngày 16-8.

CAO THẮNG

.
.
.