Thứ Hai, 13/08/2018, 09:06 (GMT+7)
.

Thái Sơn Nam về nhì ở giải futsal các CLB châu Á 2018

Mở tỷ số trước và có khá nhiều cơ hội để làm tốt hơn, nhưng trước đối thủ quá mạnh Mes Sungun Varzaghan, Câu lạc bộ (CLB) Thái Sơn Nam đã không thể tiếp tục làm nên kỳ tích ở trận chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018 diễn ra tối 12-8.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và Thái Sơn Nam đã có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 5 từ cú sút chéo góc của Đức Hoà. Qua đó giúp tinh thần của các học trò HLV Miguel Rodrigo rất hứng khởi, khi cầm nhịp và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tiếc là những cú dứt điểm, đặc biệt là cú sút của Thất Phi ở phút thứ 10, đã không chuẩn xác. 
 
Sau đó, Mes Sungun dần lấy lại thế trận và cân bằng 1-1 từ cú sút cận thành của Tayebi - một cầu thủ từng khoác áo Thái Sơn Nam ở phút 11. Bàn thắng càng giúp CLB đến từ Iran chơi sung hơn và liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Ý. Chỉ 1 phút sau, Mes Sungun đã nâng tỷ số lên 2-1 từ bàn thắng của Fakhim sau cú phạt góc. 
 
Bị dẫn bàn, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã chơi khá chệch choạc với những đường chuyền thiếu chuẩn xác, trong lúc thế trận đang thuộc về Mes Sungun. Phải ghi nhận, thủ môn Văn Ý đã có một trận đấu rất hay và anh đã nhiều lần tả xung hữu đột cứu thua cho đội nhà. Trong thế trận như vậy, Thái Sơn Nam bất ngờ có bàn cân bằng ở phút 18 từ cú sút xa của Văn Vũ, bóng đi rất khó chịu rồi đập đất vào lưới gỡ hoà 2-2 cho đội nhà.
 
Sang hiệp 2, đội Mes Sungun hầu như làm chủ thế trận và khiến các học trò của HLV Miguel Rodrigo rơi vào thế chống đỡ rất vất vả. Phút 23, đội bóng đến từ Iran đã tiếp tục nâng tỷ số lên 3-2 từ pha lập công của Fakhim. 
 
Không còn gì để mất, các cầu thủ Thái Sơn Nam ồ ạt tràn lên tấn công để tìm cơ hội, nhưng đã nhận phải đòn “hồi mã thương” khiến ngoại binh Altawail phải dùng tay cứu thua cho đội nhà ở phút 38. Tuy nhiên, điều này đã làm anh bị thẻ đỏ và Thái Sơn Nam nhận thêm bàn thua trên chấm phạt đền.
 
Thua chung cuộc 2-4, CLB Thái Sơn Nam đã không thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại giải châu Á 2018 khi đành chấp nhận chiếc HCB, nhưng hành trình của thầy trò HLV Miguel Rodrigo để có mặt ở trận chung kết các CLB châu lục rất đáng tự hào.
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.