Thứ Bảy, 27/10/2018, 22:40 (GMT+7)
.

Công Phượng, Quang Hải sẽ toả sáng ở AFF Cup 2018

Công Phượng, Quang Hải là 2 trong 6 cái tên được AFF dự đoán sẽ toả sáng ở AFF Suzuki Cup 2018.
10 ngày nữa AFF Suzuki Cup 2018 sẽ khởi tranh.

Ngay từ lúc này, những thông tin chuyển động của các đội bóng đang rất được quan tâm. Bên cạnh đó, người hâm mộ khu vực cũng bắt đầu đưa ra những dự đoán của mình về các ứng viên của chức vô địch mùa giải năm nay.

Công Phượng và Quang Hải là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh: Phan Tùng
Công Phượng và Quang Hải là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Phan Tùng

Ngoài ra, những gương mặt sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng bắt đầu được đặt lên bàn tranh luận. Trên trang chủ của AFF nêu tên 6 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này gồm: Stefano Lilipaly (Indonesia), Thitipan Puangchan (Thái Lan), Manny Ott (Philippines) và Safawi Rasid (Malaysia). Việt Nam vinh dự khi có tới hai đại diện được nhắc đến là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

Theo đánh giá của AFF, chỉ 16 tháng sau khi có trận thi đấu chính thức tại đấu trường quốc tế, Quang Hải đã trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cao quý này.

Trang này viết: “Chỉ mới đôi mươi, tài năng của Hải đã nhận được sự quan tâm của một loạt CLB châu Á. Điều này như càng xác nhận cho sự phát triển nhanh chóng của anh ấy ở những mặt trận cấp độ đội tuyển”.

Bên cạnh đó, AFF cũng đánh giá rất cao tiền đạo Công Phượng. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nhận định, với kinh nghiệm từng chơi ở AFF Suzuki Cup 2016 và nhiều giải đấu lớn khác, tiền đạo 23 tuổi sẽ giúp Việt Nam đăng quang ở giải đấu năm nay.

Trong lịch sử của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, Việt Nam từng có hai cầu thủ nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất là Nguyễn Hồng Sơn (năm 1998) và thủ môn Dương Hồng Sơn (năm 2008).

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.