Thứ Ba, 06/11/2018, 14:21 (GMT+7)
.
Lượt 4 vòng bảng Champions League:

Chờ Dortmund, Barcelona và Juventus giành vé sớm

Trong khi nhiều CLB có thể sớm có vé lọt vào vòng 1/8 Champions League sau lượt trận thứ 4 thì không ít đội bóng vẫn phải cố gắng để không bị tụt lại.

Những CLB có khả năng giành vé sau lượt trận thứ 4
 
Tại bảng A, Dortmund đang dẫn đầu với 9 điểm, hơn 3 điểm so với Atletico Madrid. Khoảng cách giữa họ với 2 đội thứ 3 (Monaco) và thứ 4 (Club Brugge) là 8 điểm.
 
Chính vì thế, Dortmund chỉ cần giành chiến thắng trước Atletico là có vé đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Champions League. Nếu Dortmund và Atletico bất phân thắng bại mà cặp Monaco - Club Brugge có người thắng kẻ bại, 2 đại gia trên sẽ phải chờ tới lượt trận thứ 5.
 
Lịch thi đấu bảng A
Ngày 07-11, Monaco vs Club Brugge
Ngày 07-11, Atletico Madrid vs Dortmund
Điều tương tự cũng sẽ diễn ra ở bảng B. Lợi thế nhất là Barca với 9 điểm. Ở lượt trận này, họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng Inter Milan (6 điểm). Điều kiện để Barca đi tiếp là họ phải đánh bại chủ nhà Inter. Nếu Barca và Inter chia điểm, cặp Tottenham và PSV có đội thắng, lượt đấu thứ 5 sẽ quyết định đội đầu tiên giành vé.
Lịch thi đấu bảng B
Ngày 7-11, Tottenham vs PSV
Ngày 7-11, Inter vs Barcelona
 
So với Barca và Dortmund, Juventus thực sự thống trị bảng H. Đoàn quân của HLV Max Allegri đang tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng M.U (4 điểm). Ở lượt đấu này, Juventus sẽ tiếp đón M.U trên sân nhà và chỉ cần giành từ 1 điểm trở lên, đại diện Serie A sẽ có mặt tại vòng 16 đội.
 
Lịch thi đấu bảng H
Ngày 8-11, Juventus vs M.U
Ngày 8-11, Valencia vs Young Boys
 
Bảng E, Ajax và Bayern đang cùng dẫn đầu với 7 điểm. Ở lượt đấu này, Ajax sẽ đi tiếp nếu thắng Benfica, và nếu điều đó xảy ra, Bayern cũng sẽ theo chân đội bóng Hà Lan lọt vào vòng sau với một chiến thắng trước AEK Athens.
Lịch thi đấu bảng E
Ngày 8-11, Bayern Munich vs AEK Athens
Ngày 8-11, Benfica vs Ajax
 
Các bảng đấu mở
Bảng C thực sự là bảng tử thần khi khoảng cách giữa 3 đội Liverpool, Napoli và PSG đều không quá lớn. Thậm chí, cơ hội dành cho Crvena Zvezda cũng vẫn còn nếu họ có thể... đánh bại Liverpool.
 
 
Lịch thi đấu bảng C
Ngày 7-11, Crvena Zvezda vs Liverpool
Ngày 7-11, Napoli vs PSG
 
Bảng D, đội bét bảng Lokomotiv sẽ bị loại sớm nếu thua Porto và trận đấu còn lại không có kết quả hòa. Lokomotiv cũng sẽ bị loại ngay cả khi hòa Porto và Schalke giành chiến thắng trên sân nhà trước Galatasaray. Cơ hội đi tiếp trong khi đó vẫn còn nguyên cho 3 đội xếp trên.
 
 
Lịch thi đấu bảng D
Ngày 7-11, Porto vs Lokomotiv Moscow
Ngày 7-11, Schalke vs Galatasaray
Tại bảng F, Man City với 6 điểm có thể giành vé đi tiếp nếu như họ vượt qua Shakhtar Donetsk và Lyon giành chiến thắng trước Hoffenheim. Đội bóng nước Đức cũng hết cơ hội giành vé nếu thua trên sân của Lyon và nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh giành 3 điểm ở trận đấu còn lại.
 
Lịch thi đấu bảng F
Ngày 8-11, Lyon vs Hoffenheim
Ngày 8-11, Man City vs Shakhtar Donetsk
 
Về phần ĐKVĐ Real Madrid, họ vẫn chưa thể tự quyết định số phận khi đang bằng điểm với Roma (cùng 6 điểm) và chỉ hơn CSKA Moscow đúng 2 điểm. Nếu thắng Plzen, Real sẽ tiến thêm 1 bước lớn tới một trong hai chiếc vé dự vòng 1/8. Dù sao, đội bóng của HLV Solari vẫn phải chờ tới lượt trận thứ 5.
 
Lịch thi đấu bảng G
Ngày 8-11, CSKA Moscow vs Roma
Ngày 8-11, Viktoria Plzen vs Real Madrid

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.