Thứ Ba, 13/11/2018, 08:23 (GMT+7)
.

Mahrez và lời cảnh tỉnh dành cho Sane

Những hoài nghi về khả năng thích nghi của Riyad Mahrez tại Man City đang dần lui vào dĩ vãng, khi hiện tại anh đã chiếm được vị trí chính thức từ Leroy Sane, ngôi sao thi đấu nổi bật ở mùa giải trước.

Mùa trước Man City đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm kỷ lục cùng rất nhiều cột mốc khác bị đội bóng chinh phục.

Đội hình của nửa xanh thành Manchester khi đó theo nhiều nhận định của các chuyên gia sẽ còn đủ sức ở trên đỉnh trong vài mùa giải tới, khi hầu hết các cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp, đặc biệt là ở mặt trận tấn công.

Trong tay Guardiola là những Raheem Sterling, Leroy Sane trẻ trung, tốc độ bên hành lang cánh. Bernardo Silva, David Silva, Kevin de Bruyne có thừa kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật.

Thế nhưng, Guardiola vẫn quyết tâm mang về một cầu thủ chạy cánh nữa, khi chi tới 60 triệu bảng để chiêu mộ Mahrez từ Leicester.

Quyết định chuyển đến Man City của Mahrez khiến nhiều người hoài nghi, e ngại khả năng thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Guardiola.

Chưa kể, Mahrez còn phải cạnh tranh vị trí với những Sane hay Sterling, bộ đôi cầu thủ đã chơi bùng nổ ở mùa giải trước, góp công lớn mang về chức vô địch cho Man City.

Tuy nhiên, những người lạc quan từng theo dõi Mahrez thi đấu từ Le Havre tới Leicester đều có chung nhận định, cầu thủ người Algeria hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Man City.

Triết lý bóng đá của Guardiola đề cao việc khi mất bóng thì tiền đạo chính là cầu thủ đầu tiên trong hệ thống phòng ngự và đó cũng là điểm mạnh của Mahrez.

Ngôi sao 27 tuổi là mẫu cầu thủ rất tích cực tranh chấp bên phần sân đối phương, sẵn sàng chơi pressing làm rối loạn hàng thủ.

Mahrez là người hùng âm thầm trong chiến thắng của Man City trong trận derby thành Manchester đêm qua
Mahrez là người hùng âm thầm trong chiến thắng của Man City trong trận derby thành Manchester đêm qua

Sau giai đoạn đầu mùa không chiếm được suất đá chính, phải tới trận đại chiến với Liverpool ở vòng 8, cầu thủ 27 tuổi mới bắt đầu có vị trí chính thức thường xuyên hơn và dần ghi được những dấu ấn rõ nét.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mahrez đã có 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trận derby thành Manchester đêm qua, ngoài đường chuyền quyết định cho Sergio Aguero nâng tỷ số lên 2-0, Mahrez còn có vài tình huống phối hợp và chuyền bóng đặt các đồng đội vào tình thế có thể ghi bàn. Chưa kể, anh rất tích cực lùi về hỗ trợ Kyle Walker trong việc phòng ngự từ xa.

5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Mahrez đá chính 4 trận, kể từ trận hòa Liverpool ở vòng 8. Từ những e ngại về việc không thể cạnh tranh được suất đá chính, Mahrez lúc này đã đánh bật Sane lên băng ghế dự bị.

Khi được hỏi về quyết định sử dụng Mahrez ở 2 trận liên tiếp (cả trận đấu tại Champions League giữa tuần trước) mà không xoay tua, trao cơ hội cho Sane, HLV Guardiola cho hay: "Chúng tôi có đội hình có chiều sâu. Tôi quyết định đội hình ra sân vì nhiều lý do".

Trên sân Etihad đêm qua, David Silva, Aguero, Ilkay Guendogan là những người tỏa sáng và ghi bàn cho Man City. Tuy nhiên, Mahrez cũng để lại những dấu ấn rõ nét, đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng chung của toàn đội.

Hơn 1 giờ có mặt trên sân, ngôi sao người Algeria cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng có được suất đá chính, đẩy người đồng đội Sane vào cuộc cạnh tranh vị trí ra sân thường xuyên.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.