Thứ Năm, 22/11/2018, 19:47 (GMT+7)
.
Premier League bước vào giai đoạn marathon mùa Đông:

Ngoại hạng Anh trở lại: Man City sẽ gia tăng khoảng cách?

Premier League sắp bước vào chặng marathon mùa Đông với 9 vòng liên tiếp. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng bởi lịch sử chỉ ra 10/14 mùa gần nhất, đội đầu bảng sau chặng marathon này sẽ vô địch vào cuối mùa. Mùa này, Man City đang nắm lợi thế lớn nhất bởi lịch thi đấu của họ nhẹ nhất…

Quyền lực của vô địch mùa Đông

Bắt đầu từ vòng này, Premier League sẽ bước vào giai đoạn quan trọng nhất trong mùa giải. Sẽ không còn những tuần không hơi thở Premier League vì phải nhường chỗ cho ĐTQG nữa, thay vào đó thì từ giờ đến đầu năm 2019, xuyên qua Giáng sinh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ bước vào chặng marathon mùa Đông với 9 vòng đấu liên tiếp (tính từ vòng này đến hết vòng đầu tiên của năm mới).

Đó thực sự là màn marathon tra tấn thể lực khủng khiếp. Đó thực sự là lịch thi đấu nghẹt thở, thứ đặc sản mà bạn chỉ thấy duy nhất ở xứ sương mù.

Sẽ chẳng có chiếc cúp nào được trao cho nhà vô địch mùa Đông. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà tất cả đại gia Premier League đều nhắm tới danh hiệu không chính thức này. Vì sao vậy?

Bởi lịch sử chỉ ra, giành kết quả tốt trong giai đoạn marathon mùa Đông luôn có tiếng nói cực kỳ quan trọng đến cuộc đua vô địch.

Bằng chứng, trong 14 mùa giải Premier League gần nhất, có tới 10 lần đội dẫn đầu bảng sau khi chặng marathon mùa Đông khép lại, đã đăng quang vào cuối mùa giải. Nghĩa là, tỷ lệ vô địch lên tới 71,4%. Trường hợp gần nhất chính là Man City của mùa giải trước.

Nói tóm lại, đầu bảng sau giai đoạn marathon mùa Đông chẳng khác gì tờ giấy thông hành đưa các ứng viên đến ngôi vô địch cuối mùa.

Man City lại cao chạy xa bay

Sau 12 vòng đấu, Man xanh đang hơn đội nhì bảng là Liverpool 2 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Chelsea 4 điểm. Có thể nói sau giai đoạn đầu bám đuổi gắt gao thì càng đi sâu vào mùa giải, nếu Liverpool, Chelsea bắt đầu cho thấy dấu hiệu sa sút thì Man City càng chơi càng hay.

Họ bắt đầu tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi. Và thậm chí thì nhiều khả năng đội quân của Pep Guardiola sẽ còn đào sâu cách biệt điểm số với phần còn lại thêm nữa sau chặng marathon mùa Đông. Lý do bởi lịch thi đấu của nhà ĐKVĐ Premier League ở 9 vòng đấu tới là khá nhẹ.

Bằng chứng là cả quãng marathon sắp tới, Man City chỉ có 2 trận gặp đại diện Big Six là Chelsea và Liverpool. Trong đó, trận đấu với The Kop thì Man xanh còn được chơi trên sân nhà Etihad.

7 vòng còn lại, Man City sẽ được gặp những đối thủ khá nhẹ ký. Và nhiều khả năng họ sẽ giành điểm tuyệt đối ở những trận đấu đó. Nếu điều này xảy ra, sẽ rất khó để phần còn lại có thể đuổi kịp đội quân của Pep Guardiola.

Man xanh càng có nhiều lý do để vui mừng hơn bởi đối thủ nguy hiểm nhất của họ trong cuộc đua vô địch Premier League là Liverpool lại có lịch thi đấu không hề dễ thở. Trong 9 vòng tới, The Kop sẽ có 3 trận đại chiến Big Six gặp M.U, Arsenal và chính Man City.

Đó là bất lợi không hề nhỏ cho thầy trò HLV Juergen Klopp. Ở những trận đấu còn lại thì Liverpool cũng phải đụng không ít đối thủ khó chịu như Everton, Bournemouth và Wolves.

Hiện tại, cách biệt giữa Liverpool và Man City là 2 điểm. Đừng bất ngờ nếu sau 9 vòng đấu tới thì khoảng cách này sẽ còn bị đào sâu thêm.

Man City vừa có phong độ cao, vừa được hỗ trợ bởi lịch thi đấu. Ai sẽ cản được họ cao chạy xa bay trong loạt marathon mùa Đông?

Man City vẫn là ứng viên số 1
 
Theo nhà cái Skybet thì Man xanh vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này. Cụ thể, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch của Man City là đặt 7 ăn 2 (2/7). Xếp dưới lần lượt là Liverpool (7/2), Chelsea (18/1), Tottenham (40/1), Arsenal (150/1) và M.U (250/1).
 
LỊCH THI ĐẤU CỦA BIG FIVE  
 
Man City 
Trong 9 trận sắp tới, Man City chỉ phải gặp đúng 2 đối thủ ngang tầm đẳng cấp là Chelsea và Liverpool. Họ nhiều khả năng sẽ tích lũy được nhiều điểm số sau chặng marathon mùa Đông.
 
Liverpool
Liverpool sẽ có nhiều trận đấu khó khăn ở chặng marathon mùa Đông. Nếu không chơi với sự tập trung cao nhất, họ thậm chí có thể văng khỏi vị trí thứ 2 trên BXH.
 
Arsena
lArsenal cũng là đội bóng có LTĐ khá nặng ở chặng marathon mùa Đông khi phải đá 3 trận đại chiến Big Six. Sẽ không dễ để Pháo thủ vươn lên Top 4 sau giai đoạn này.
 
M.U 
M.U có LTĐ khá thuận lợi ở chặng marathon mùa Đông bởi họ chỉ phải đá 2 trận đại chiến Big Six. Các đối thủ còn lại của Quỷ đỏ cũng khá nhẹ. Đây là cơ hội để M.U cải thiện vị trí trên BXH.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.