Thứ Bảy, 15/12/2018, 22:49 (GMT+7)
.
AFF Suzuki Cup 2018:

Niềm vui vỡ òa sau 10 năm chờ đợi

(ABO) Sau 10 năm chờ đợi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có được niềm vui vỡ òa khi Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đoạt chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình (tổng tỷ số là 3-2).

Các cầu thủ Việt |Nam nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam nâng cao chiếc Cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Park Hang-seo đã mang lại làn gió mới giúp Đội tuyển Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong suốt năm 2018. ẢNh: Vnexpress.net
HLV Park Hang-seo đã mang lại làn gió mới giúp Đội tuyển Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong suốt năm 2018. ẢNh: Vnexpress.net

Đội tuyển Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã giành chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 một cách không thể thuyết phục hơn với thành tích bất bại từ đầu giải đấu (6 chiến thắng, 2 trận hòa). Thành công đó đến từ những cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ trên sân cũng như những chỉ đạo chính xác của Ban huấn luyện.

Anh Đức (số 11) ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Anh Đức (số 11) ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Có lẽ hình ảnh về những sự nỗ lực như những “chiến binh” của những cầu thủ trên sân khi phải đối đầu với những cầu thủ lợi thế hơn về thể hình cũng như thể lực sẽ còn in dấu rất lâu trong trái tim của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam với đa phần đều là những cầu thủ trẻ nhưng đã thể hiện một lối chơi chững chạc, chắc chắn và đầy kỷ luật trong suốt các trận đấu dù cho phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Philippines hay Malaysia. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ bóng đá mới có thể cảm thấy an tâm và hài lòng về màn trình diễn của Đội tuyển Việt Nam trong suốt giải đấu. “Những ngôi sao vàng” càng chơi càng hay khi tiến sâu vào giải.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc năm 2018 thành công với chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc năm 2018 thành công với chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh Vietnamnet.vn

 Có thể nói rằng, HLV Park Hang-seo là người góp công đầu trên chặng đường thành công của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki 2018, cũng như thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt các giải đấu của năm 2018.

Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo thực sự đã mang lại làn gió mới cho bóng đá Việt Nam. “Thầy Park” đã giúp cho bóng đá Việt Nam từ một đội lót đường ở các giải châu lục trở thành một đối trọng khó chịu với các cường quốc bóng đá châu Á.

Chức vô địch là thành quả của sự cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam trong suốt giải đấu. Ảnh: Vietnamnet.vn
Chức Vô địch là thành quả của sự cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam trong suốt giải đấu. Ảnh: Vietnamnet.vn

Với sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam từ đội phải mất đến 10 năm mới có thể trở lại chơi trận chung kết đã lột xác để trở thành Nhà vô địch bất bại. Xin cảm ơn HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện Đội tuyển Việt Nam và đặc biệt là “Những ngôi sao vàng” đã tỏa sáng rực rỡ trong đêm đông Hà Nội với chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 để người hâm mộ trong cả nước có một đêm không ngủ với niềm vui vỡ òa và hạnh phúc.

Thành công của Đội tuyển Việt Nam hôm nay còn có sự góp công không nhỏ của những người làm bóng đá có tâm và có tầm khi đầu tư bài bản và đúng mức cho công tác đào tạo trẻ để trình làng những: Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Đức... chơi cực kỳ xuất sắc như hôm nay.

Hy vọng chức Vô địch này sẽ là bàn đạp để bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao và xa hơn mà gần nhất là Vòng Chung kết ASIAN Cup 2019 sẽ khởi tranh vào tháng 1-2019.

PHAN THẮNG

 

.
.
.