Thứ Tư, 12/12/2018, 19:43 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI THỂ THAO TOÀN QUỐC LẦN THỨ VIII – 2018:

Đoàn Thể thao Tiền Giang kết thúc Đại hội với 2 HCV

Đoàn Thể t­­­­hao Tiền Giang tham gia 9 môn thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 (gọi tắt là Đại hội). Kết thúc Đại hội, Đoàn Thể thao Tiền Giang đã đoạt được tổng cộng 2 Huy chương Vàng (HCV), 8 Huy chương Bạc (HCB) và 13 Huy chương Đồng (HCĐ), xếp hạng 42 toàn đoàn.

VĐV Pencak Silat Huỳnh Tuấn Việt (bìa trái) nhận HCB hạng cân trên 95 kg.
VĐV Pencak Silat Huỳnh Tuấn Việt (bìa trái) của Tiền Giang nhận HCB hạng cân trên 95 kg.

Thể hình và Fitness là môn thi đấu sớm nhất của Đoàn Thể thao Tiền Giang tại Đại hội. Dù được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên (HLV) Lê Bá Trang giàu kinh nghiệm thi đấu nhưng các lực sĩ của Tiền Giang đã không thể đoạt được huy chương khi không thể cạnh tranh với các lực sĩ đã đạt tới trình độ châu lục và thế giới của các đơn vị như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Còn Đội Pencak Silat Tiền Giang đã thi đấu không đạt được kế hoạch đề ra, khi niềm hy vọng vàng là vận động viên (VĐV) Mạch Quốc Hưng đã sớm bị loại rất đáng tiếc. Ở hạng cân trên 95 kg nam, VĐV Huỳnh Tuấn Việt không thể thi đấu ở trận chung kết do gặp chấn thương nên đành chấp nhận tấm HCB. Ở các hạng cân nữ, Đội Pencak Silat Tiền Giang có thêm 1 HCĐ của VĐV Bùi Thảo Mai (45 kg nữ).

Các VĐV về đích nội dung chạy 110 m rào nam.
VĐV Nguyễn Hữu Tài (thứ 4 từ trái sang) về đích ở nội dung chạy 110 m rào nam.

Dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng Đội Điền kinh Tiền Giang cũng không thể đạt được kết quả như mong đợi khi chỉ có được 1 HCB và 1 HCĐ ở môn Nhảy cao và Chạy vượt rào 110 m nam.

Ở môn Nhảy cao, VĐV Nguyễn Thành chỉ đoạt được HCB với thành tích 2m15, khi không thể cạnh tranh với VĐV Vũ Đức Anh - người đã đoạt HCV với thành tích 2m23.

Ở nội dung Chạy vượt rào 110 m nam, Tiền Giang có 2 VĐV vào thi đấu chung kết là Nguyễn Hữu Tài và Nguyễn Hoàng Tú. Trong đó, VĐV Nguyễn Hữu Tài đã đoạt được HCĐ.

VĐV Nguyễn Hữu Tài chia sẻ: “Mục tiêu của tôi tại Đại hội lần này là đoạt HCV, nhưng do mới trở lại sau chấn thương và một số nguyên nhân chủ quan và khách quan trong lúc thi đấu nên tôi đã không đạt được mục tiêu mình đề ra”.

Đội Bóng bàn Tiền Giang (áo xanh) đã không thể tạo nên bất ngờ khi dừng chân ở vòng bảng nội dung đồng đội nữ.
Đội Bóng bàn Tiền Giang (áo xanh) thi đấu ở vòng bảng nội dung đồng đội nữ.

Bóng bàn là môn mà Đoàn Thể thao Tiền Giang tham gia thi đấu với lực lượng nhiều VĐV trẻ nhất tại Đại hội. Ở nội dung đồng đội, Đội Bóng bàn Tiền Giang đã sớm dừng bước ở vòng bảng, khi xếp vào bảng “tử thần” với các đội mạnh gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai.

Tuy vậy, Đội Bóng bàn Tiền Giang đã tạo bất ngờ khi đoạt được HCĐ ở nội dung đôi nữ. Ở nội dung này, cặp VĐV Thu Hoài, Ngân Giang của Tiền Giang đã có thời điểm dẫn trước cặp VĐV của TP. Hồ Chí Minh là VĐV kỳ cựu Mỹ Trang và Thanh Thư 2-1. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu vượt trội, cặp VĐV TP. Hồ Chí Minh đã thắng ngược 3-2 để vào chung kết.

Theo HLV Đội Bóng bàn Tiền Giang Tăng Thanh Phương, đây là kết quả của quá trình tập luyện chuẩn bị và cũng là điều bất ngờ mà đội đã tạo nên tại Đại hội lần này. Hy vọng thành tích này sẽ là bước đệm để các VĐV tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tham gia Đại hội với nhiều VĐV trẻ, Đội Taekwondo Tiền Giang chỉ đoạt được 2 HCĐ ở nội dung đối kháng của VĐV Phạm Như Ngọc (49 kg nữ) và VĐV Ngô Duy Tiến (54 kg nam). Đội Vovinam Tiền Giang cũng chỉ có được 1 HCB của VĐV Lê Sơn Bạc (68 kg nam).

Dù VĐV Ngô Sơn Đỉnh gặp chấn thương không thể thi đấu, nhưng Đội Cử tạ Tiền Giang cũng đã đạt kết quả khá tốt khi đoạt được 4 HCB: Huỳnh Thị Nho (hạng cân trên 90 kg nữ), Kiên Sinh (trên 105 kg nam) và 3 HCĐ: Vương Trương Khôi (hạng cân 94 kg nam), Hồ Thị Hà Phương (2 HCĐ, trên 90 kg nữ).

VĐV Cao Mỹ Xuyên (thứ 3 từ trái sang) mang về tấm HCV thứ hai cho Đoàn Thể thao Tiền Giang.
VĐV Cao Mỹ Xuyên (thứ 3 từ trái sang) mang về tấm HCV thứ hai cho Đoàn Thể thao Tiền Giang.
VĐV Trần Thị Oanh Nhi (thứ 4 từ trái sang) đã mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Tiền Giang.
VĐV Trần Thị Oanh Nhi (thứ 4 từ trái sang) đã mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Tiền Giang.

Phải đến những ngày thi đấu cuối của Đại hội, Đoàn Thể thao Tiền Giang mới có được 2 HCV ở môn Boxing của VĐV Trần Thị Oanh Nhi (trên 81 kg nữ) và Muay Thái của VĐV Cao Thị Mỹ Xuyên (hạng cân trên 75 kg).

Trong đó, Đội Muay Thái dù lần đầu tiên tham dự Đại hội nhưng đã thi đấu rất thành công, khi ngoài tấm HCV đội còn đoạt được 3 HCĐ của các VĐV: Phạm Thành Tâm, Lê Thị Nguyên Gấm, Mai Nguyễn Kim Hương. Cùng với đó, bên cạnh tấm HCV, Đội Boxing Tiền Giang cũng đã đoạt được 1 HCB  (VĐV Bùi Thị Hồng Tươi, 69 kg nữ) và 2 HCĐ (Nguyễn Thị Kim Tâm, 45 kg nữ; Đặng Thị Cẩm Tú 81 kg nữ).

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Trần Phát Tài, các HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Tiền Giang đã cố gắng tập trung, thi đấu hết sức mình nhưng do sự cạnh tranh “khắc nghiệt” đến từ các đoàn thể thao đơn vị khác, cùng với một số nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nên một số môn đã không đạt mục tiêu ban đầu đề ra.

PHAN THẮNG

 

.
.
.