Thứ Ba, 25/12/2018, 21:41 (GMT+7)
.

Thầy Park: 'Triều Tiên mạnh như các đối thủ của Việt Nam ở Asian Cup'

HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu hoà Triều Tiên 1-1 tối 25/12.

a
HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam

"Qua trận đấu hôm nay, tôi thấy Triều Tiên cũng mạnh không kém các đối thủ sắp tới của Việt Nam ở Asian Cup. Họ nhập cuộc tốt. Đây là là đội bóng trẻ, có HLV cũng trẻ, nhưng tài năng. Tôi tin Triều Tiên sẽ chơi tốt ở Asian Cup sắp tới", thầy Park nói trong cuộc họp báo sau trận.

Trận giao hữu tại Mỹ Đình tối 25/12 là cữ dượt quan trọng của tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Tây Á dự Asian Cup 2019. Với lý do này cộng với việc số đông trụ cột vừa thi đấu dài ngày ở AFF Cup, HLV Park Hang-seo mạnh tay thử nghiệp đội hình với một loạt gương mặt mới, hoặc dự bị được xếp đá chính.

Nhưng bất chấp hàng loạt xáo trộn, tuyển Việt Nam vẫn chơi có nét trước Triều Tiên. Các học trò của thầy Park chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian, cầm bóng nhiều hơn, và mở tỷ số ở phút 55. Dù để lọt lưới từ quả đá phạt ở phút 82, 90 phút tại Mỹ Đình vẫn ghi nhận màn trình diễn đáng khích lệ cho tuyển Việt Nam.

"AFF Cup mới kết thúc 10 ngày, nên nhiều người mệt mỏi. Một số người đang hồi phục. Vì thế, tôi trao cơ hội cho những cầu thủ còn lại. Minh Vương và Thành Chung đều từng chơi ở VCK giải U23 châu Á và Asiad, nên họ hiểu phong cách đá của đội cũng như cách huấn luyện của tôi. Văn Đại vốn chơi tiền đạo, nhưng nay cũng chơi tốt khi được xếp đá thay vị trí chạy cánh của Trọng Hoàng", HLV Park Hang-seo nhận xét về một số gương mặt dự bị. 

Tỷ số 1-1 thậm chí chưa phản ánh đúng cục diện trên sân, bởi số cơ hội mà phía chủ nhà tạo ra nhiều hơn hẳn. Nhưng trong một tối thi đấu có phần kém duyên, những Công Phượng, Minh Vương, Hồng Duy và thậm chí cả cầu thủ ghi bàn mở tỷ số Tiến Linh đều xử lý không thật sự chuẩn xác ở những cú chạm cuối cùng.

(Theo vnexpress)
 

.
.
.