Thứ Ba, 15/01/2019, 09:22 (GMT+7)
.

Asian Cup 2019: Niềm tin vào thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam cho đến thời điểm này vẫn chưa có điểm số nào tại Asian Cup 2019 và hiệu số bàn thắng/thua đang là -3.

Trên lý thuyết, hiệu số này là một bất lợi khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cạnh tranh 1 trong 4 tấm vé lọt vào vòng 16 đội dành cho 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Các cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Al Nahyan từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Các cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Al Nahyan từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tuy nhiên, niềm tin vào đội tuyển Việt Nam đang tăng lên cùng thời gian.

Có mặt tại UAE những ngày này, dù là ở Dubai, Abu Dhabi hay Al Ain, đều cảm nhận được bầu không khí hừng hực, niềm tin của người hâm mộ vào đội tuyển Việt Nam.

Dù là số cổ động viên ít ỏi di chuyển từ trong nước sang hay các lao động đang sinh sống, làm việc tại UAE, tất cả đều chung một tình yêu vào đội bóng.

Ở trận đấu đội tuyển Việt Nam thua Iran 0-2, cổ động viên Việt Nam sống tại Dubai đã thuê 1 xe 50 chỗ ngồi đi xuống Abu Dhabi vào buổi trưa để kịp ra sân theo dõi trận đấu lúc 15 giờ 00 (giờ địa phương).

Cũng có những người tập hợp với nhau thành từng nhóm nhỏ, tự đi thuê xe riêng di chuyển xuống Abu Dhabi xem trận đấu rồi về luôn vào buổi tối. Đó cũng là giải pháp cổ động viên lựa chọn khi đón xem trận đấu cuối cùng vòng bảng, khi đội tuyển thi đấu với đối thủ Yemen tại Al Ain.

Dubai-Abu Dhabi-Al Ain như một hình tam giác, quãng đường di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác trên dưới 150km nên cổ động viên Việt Nam không quá bất lợi trong hành trình di chuyển, “tiếp lửa” cho các cầu thủ.

Tâm sự với phóng viên TTXVN, chị Hải Âu, một lao động Việt Nam sống tại Dubai, cho biết nếu trận đấu của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào giữa tuần mà muốn đi xem thì buộc phải xin nghỉ làm. Nhưng chị và những cổ động viên khác chọn cách xin "tạm ứng" ngày nghỉ và sẽ làm bù, như thế vừa có thể cháy hết mình với đội tuyển Việt Nam mà không ảnh hưởng đến thu nhập cũng như cuộc sống.

Dù không thể chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên nhưng các cổ động viên có mặt trực tiếp tại sân Bin Zayed Sports hay Al Nahyan đều không hề thất vọng.

Cứ ở mỗi đợt lên bóng của các cầu thủ hoặc các tình huống cản phá thành công của thủ môn Văn Lâm là những tiếng hô "Việt Nam vô địch! Việt Nam cố lên!" lại đồng thanh vang lên.

Đáp lại tình cảm đó từ phía người hâm mộ, sau mỗi trận đấu, các cầu thủ đều không quên tiến về phía khán đài nơi có cổ động viên Việt Nam để bày tỏ lòng cảm ơn.

"Trước mắt chúng ta còn trận cuối cùng. Cả đội hứa cố gắng làm tốt nhất có thể. Mục tiêu chắc chắn là 3 điểm. Mong cổ động viên hỗ trợ tinh thần để đội chiến đấu thật tốt trước Yemen," lời nhắn nhủ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng chắc chắn sẽ được đáp lại bởi niềm tin chưa bao giờ tắt.

(Theo TTXVN)

.
.
.