Chủ Nhật, 20/01/2019, 21:30 (GMT+7)
.

ASIAN CUP 2019: Việt Nam vào tứ kết sau trận cầu đầy kịch tính

(ABO) Đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAN CUP 2019 với slogan: “Những chiến binh sao vàng”. Và cho đến trận đấu với các cầu thủ Jordan, các cầu thủ Việt Nam đã chơi đúng với khẩu hiệu của mình. Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng bằng khe cửa hẹp nhất nhờ chỉ số fair-play tốt hơn Đội tuyển Lebanon để vào vòng 1/8. Trước đối thủ được đánh giá tốt hơn như Jordan, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất quả cảm và quyết tâm.

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc với thế trận chặt chẽ quen thuộc. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và sự chính xác của các hậu vệ, Đội tuyển Việt Nam đã đứng vững trước các đường tấn công đa dạng và nguy hiểm của đối thủ. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua đáng tiếc sau tình huống cố định ở phút 36.

Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu quả cảm. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu quả cảm. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không hề lúng túng và bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. “Những chiến binh sao vàng” vẫn giữ vững thế trận và có phần chơi lấn lướt đối thủ ở phần còn lại của hiệp một và trong cả hiệp hai. Bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi, Đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Công Phượng sau đường tạt cánh xuất sắc của Trọng Hoàng.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Đội tuyển Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ đối thủ có thể hình tốt hơn như Jordan. Các cầu thủ Việt Nam đã thực sự thi đấu như những “chiến binh” với sự lăn xả của Trọng Hoàng, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng… để giữ kết quả hòa 1-1 trong suốt thời gian còn lại của trận đấu và ở cả hai hiệp phụ.

Công Phượng ăn mừng sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: Vnexpress.net
Công Phượng ăn mừng sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: Vnexpress.net

Tinh thần đó tiếp tục được các cầu thủ Việt Nam thể hiện trong loạt penalty, lần lượt Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Tiến Dũng đều thực hiện tốt các pha sút penalty của mình. Đặc biệt, thủ môn Văn Lâm đã đóng vai người hùng khi cản phá tốt tình huống sút penalty để giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-2 trên chấm penalty.

Đây là chiến thắng lịch sử khi Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết ASIAN CUP. Một lần nữa, HLV Park Hang-seo và các học trò đưa người hâm mộ đến với những cung bậc cảm xúc vỡ òa với những chiến thắng lịch sử, đưa bóng đá Việt Nam trở thành một điểm sáng mới trên bản đồ bóng đá châu lục.

Bên cạnh tinh thần thi đấu tốt, Đội tuyển Việt Nam cũng đã cho thấy sự tươi mới trong lối chơi khiến cho đối thủ bất ngờ. HLV Park Hang-seo dù vẫn chọn thế trận chặt chẽ nhưng cũng đã cho các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần cởi mở hơn với các pha xâm nhập ở hai cánh của Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam bằng sự nhanh nhẹn và khéo léo đã thực hiện nhiều pha phối hợp một - hai tốt trước khung thành của đối thủ để có những pha sút bóng rất tốt của Văn Hậu và Hùng Dũng trong hiệp một. Đây là lời thách đấu nặng ký dành cho đối thủ ở vòng tứ kết. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tứ kết vào ngày 24-1 với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và UAE

PHAN THẮNG

 

.
.
.