Thứ Hai, 14/01/2019, 21:48 (GMT+7)
.

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam đi tiếp?

Đến thời điểm này, ĐT Việt Nam chỉ còn hy vọng tranh suất vé vớt cho đội đứng thứ ba để vào vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019. Vậy cơ hội nào cho đoàn quân ông Park Hang-seo trong cuộc chiến cạnh tranh 1 trong 4 suất vớt ấy?

Cục diện của bảng D đã sớm ngã ngũ khi Iran và Iraq đã giành 2 vị trí dẫn đầu, qua đó, tiến vào vòng đấu knock-out trước một vòng đấu. Như vậy, ĐT Việt Nam và Yemen buộc phải chiến đấu với nhau để giành vị trí thứ ba ở bảng này.

Theo điều lệ thì ngoài 2 đội nhất nhì mỗi bảng, 4/6 đội đứng thứ ba sẽ giành quyền đi tiếp. Đến thời điểm này, ĐT Việt Nam tạm thời bị đánh bật khỏi Top 4 của cuộc chiến tranh suất vé vớt ấy. Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò ông Park Hang Seo đi tiếp vẫn còn.

Căn cứ vào tình hình thực tế cũng như lịch thi đấu ở lượt cuối, khả năng các đội bóng ở bảng A, C và F có ít nhất 3 điểm cùng với hiệu số bàn thắng tốt hơn để giành quyền đi tiếp là rất lớn. Như vậy, vé còn lại cho đội đứng thứ ba nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh giữa bảng D, B và E.

Hiện tại, ĐT Việt Nam có 0 điểm cùng với hiệu số bàn thắng bại là -3. Thế nên, điều kiện đầu tiên được đặt ra cho thầy trò ông Park Hang Seo là phải giành chiến thắng đậm để so sánh với đối thủ.

Sau 2 lượt trận, hai đội xếp thứ 3 và 4 ở bảng B là Syria và Palestine mới có 1 điểm. Ở lượt cuối, cả 2 đều phải gặp 2 đối thủ trên cơ là Jordan và Australia nên cơ hội để giành chiến thắng là không nhiều. Nói cách khác, đội đứng thứ ba của bảng này nhiều khả năng chỉ có 1 điểm. Như vậy, nếu ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Yemen thì cũng đồng nghĩa, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã vượt mặt đội đứng thứ ba ở bảng B.

Bảng xếp hạng tạm thời 6 đội đứng thứ ba.
Bảng xếp hạng tạm thời 6 đội đứng thứ ba.

Đến lúc này, đối thủ so sánh lại nằm ở bảng E. Hiện tại, cả Lebanon lẫn CHDCND Triều Tiên đều chưa có điểm. Lebanon đã đá 2 trận và toàn thua, có hiệu số -4. CHDCND Triều Tiên mới đá 1 trận, thua với tỷ số 0-4. Nhiều khả năng, đội bóng này sẽ thua nốt Qatar trong trận đấu của lượt 2 vào tối nay.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.