Thứ Tư, 09/01/2019, 14:51 (GMT+7)
.

Việt Nam - Iraq 2-3: Màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

HLV Park Hang-seo đã làm người hâm mộ bất ngờ khi để Đoàn Văn Hậu bên ngoài, còn trên hàng công Xuân Trường với vai trò điều tiết trận đấu và để Công Phượng xuất phát trong vai trò trung phong cắm.

2 đội chơi pressing liên tục từ những phút đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ một tình huống không hiểu ý giữa hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan khi ngăn chặn Công Phượng băng xuống sau đường chọc khe của Quang Hải. Bóng lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng phòng ngự Iraq ở phút thứ 24.

Nhưng trận đấu quay về thế cân bằng khi Mohanad Ali đoạt được bóng từ Duy Mạnh trước vòng cấm tiếp tục vượt qua Quế Ngọc Hải rồi sút chéo góc tung lưới Văn Lâm.

Nhưng một lần nữa các cầu thủ Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 42 khi thủ môn Hassan đổ người cứu thua cho Iraq sau cú dứt điểm hiểm hóc của Trọng Hoàng nhưng anh không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đá bồi của Công Phượng. Quang Hải tiếp tục đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 2 với đường chuyền quyết định cho Trọng Hoàng băng xuống bên cánh phải.

Sang hiệp 2, Iraq có bàn thắng gỡ hòa phút 62 sau tình huống Mohanad Ali dứt điểm cận thành nhưng bị thủ môn Văn Lâm cản lại. Tuy nhiên, sự lộn xộn trong vòng cấm khi Bùi Tiến Dũng không thể phá bóng lên giải nguy đã tạo điều kiện để cầu thủ vào sân Humam Faraj băng vào sút tung nóc lưới Việt Nam.

Khi mà hàng thủ Việt Nam đang cố gắng hết sức trong những phút cuối để bảo toàn tỷ số hòa thì Iraq được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly chừng 23 m. Và Ali Adnan không phạm một sai lầm nào khi đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng vượt qua hàng rào, rồi găm vào góc cao khung thành.

Một trận thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam khi 2 lần dẫn trước nhưng Iraq khai thác triệt để điểm yếu của tuyển Việt Nam ở những pha bóng cố định để hoàn tất cú ngược dòng ở lượt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2019.

BẢO LAM

.
.
.