Thứ Sáu, 04/01/2019, 22:29 (GMT+7)
.
Vòng 21 Ngoại hạng Anh:

Bây giờ cuộc đua vô địch mới bắt đầu

Chiến thắng quan trọng 2-1 của Man City trước Liverpool đã giúp cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh từ giờ mới bắt đầu bước vào giai đoạn kịch tính và hấp dẫn.

Liverpool đứt mạch bất bại, cuộc đua vô địch kịch tính trở lại

Mạch trận bất bại của Liverpool đã dừng lại ở con số 21, sau thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Man City. Sergio Aguero là người mở tỷ số trận đấu ở phút 40 sau tình huống cắt mặt đón đường căng ngang của Bernardo Silva và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp tung lưới Alisson Becker.

Sane ấn định chiến thắng của Man City trước Liverpool
Sane ấn định chiến thắng của Man City trước Liverpool

Liverpool có bàn gỡ trong hiệp 2 với pha đánh đầu cận thành của Roberto Firmino. Tuy nhiên, chung cuộc "Lữ đoàn đỏ" vẫn ôm hận rời Etihad, khi Leroy Sane có pha dứt điểm chéo góc ở phút 72 đưa bóng dội cột dọc tung lưới Alisson lần thứ 2, qua đó ấn định chiến thắng cho Man City.

Để thua ở "trận cầu 6 điểm" này, Liverpool không còn chiếm ưu thế quá lớn trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa họ và Man City giờ chỉ còn 4 điểm (54 so với 50) và có lẽ đây mới là thời điểm cuộc đua tới ngôi vương giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn kịch tính nhất.

Chelsea buông súng trong cuộc đua vô địch

Những ngày tháng tươi đẹp của HLV Maurizio Sarri tại Ngoại hạng Anh đã chấm dứt. Việc không thích ứng được với lịch thi đấu dày đặc của bóng đá Anh khiến chiến lược gia người Italia không thể lèo lái con thuyền Chelsea đi đúng hướng trong dịp cuối năm. 4 trận đấu gần nhất trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới, The Blues chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là 1 thất bại và mới nhất là trận hòa trước đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Southampton.

Trận hòa tai hại này khiến Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 44 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm. Cách biệt quá lớn này khiến đội chủ sân Stamford Bridge không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Mục tiêu khả dĩ nhất có lẽ là bảo vệ vị trí trong Top 4 trước sự cạnh tranh tới từ những đội bám đuổi phía sau là Arsenal (41 điểm) và M.U (38 điểm).

M.U nối dài ngày vui, Solskjaer thiết lập kỷ lục

Trước khi Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt M.U, Quỷ đỏ thành Manchester chỉ thắng 2 trong số 8 trận gần nhất dưới thời Jose Mourinho, trong đó có 3 thất bại và 3 trận hòa. Tuy nhiên, kể từ thời điểm chiến lược gia người Na Uy có mặt tại sân Old Trafford, M.U lột xác hoàn toàn. Chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận mở đầu năm mới 2019 là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của HLV Solskjaer.



Solskjaer cần 4 trận để có được số điểm bằng với 8 trận trước đó dưới thời Mourinho. Solskjaer cũng cần 4 trận để có số bàn thắng (14 bàn) ở 9 trận trước đó của Mourinho. Solskjaer cũng chính là người vượt qua thành tích của Mourinho về số trận thắng liên tiếp khi lên dẫn dắt M.U. Thành tích của vị chiến lược gia 45 tuổi đã cân bằng với kỷ lục tồn tại 72 năm của huyền thoại Matt Busby (mùa 1946/47).

Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới

Bên cạnh cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch giữa Liverpool, Man City và Tottenham, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới cũng đang diễn ra rất hấp dẫn. Với bàn thắng ấn định tỷ số trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Fulham, Pierre-Emerick Aubameyang đã có 14 pha lập công từ đầu mùa và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Tuy nhiên, Aubameyang phải chia sẻ vị trí này cùng Harry Kane, chân sút cũng thi đấu rất hay và góp 1 bàn thắng trong màn hủy diệt chủ nhà Cardiff 3-0. Mohamed Salah tịt ngòi trong trận đại chiến với Man City và vẫn dậm chân tại chỗ với 13 bàn thắng. Trong khi đó, với bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool, Sergio Aguero đã có 10 bàn thắng, bằng với Eden Hazard.

Danh sách vua Phá lưới
14 bàn: Aubameyang (Arsenal), Kane (Tottenham)
13 bàn: Salah (Liverpool)
10 bàn: Aguero (Man City), Hazard (Chelsea)
9 bàn: Richarlison (Everton), Sterling (Man City), Wilson (Bournemouth)

(Theo bongdaplus.vn)

 

.
.
.