Thứ Sáu, 22/02/2019, 13:46 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ U22 ĐÔNG NAM Á:

U22 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A

Đội tuyển Bóng đá U22 (gọi tắt là U22) Việt Nam đã có trận hòa 0-0 trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng của bảng A Giải Vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á diễn ra vào chiều 21-2.

U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng A.  				             Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Ảnh: Vietnamnet.vn

GIÀNH NGÔI ĐẦU BẢNG

U22 Việt Nam bước vào trận đấu với U22 Thái Lan với mục tiêu giành ngôi đầu bảng A. Dù chỉ cần hòa là hoàn thành mục tiêu nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam nhập cuộc với đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Dù U22 Việt Nam có tới 9 sự thay đổi so với trận thắng U22 Timor - Leste nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn triển khai bóng khá nhịp nhàng và làm chủ thế trận.

Trước lối chơi áp sát liên tục và “khá rát” của đối thủ, U22 Việt Nam sử dụng lối chơi phối hợp nhỏ sở trường. Nhờ đó, U22 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn và tổ chức được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ.

Thế nhưng, lần lượt các cơ hội ghi bàn của U22 Việt Nam đều không được các cầu thủ Thiện Đức, Đức Nam, Anh Tỷ, Xuân Tú... tận dụng thành công.

Ở phía U22 Thái Lan cũng đã tận dụng khá tốt sơ hở của hàng phòng ngự U22 Việt Nam để tổ chức phản công nguy hiểm.

Trong đó đáng kể nhất là ở phút 54, Jedsadakorn dứt điểm cận thành không thành công sau tình huống chơi thiếu tập trung của hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với kết quả chung cuộc 0-0.

Với 1 điểm có được, U22 Việt Nam vào bán kết Giải Vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á với ngôi đầu bảng A (xếp trên U22 Thái Lan nhờ hiệu số bàn thắng).

KHỞI SẮC

U22 Việt Nam tham dự Giải Vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ sau những bước tiến nhảy vọt của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Với sự kỳ vọng ấy, các cầu thủ U22 Việt Nam chắc hẳn đã phải chịu áp lực rất lớn khi có trận ra mắt không thực sự thành công ở trận thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước U22 Philippines.

Nhưng càng đá, đôi chân của các cầu thủ U22 Việt Nam càng trở nên thanh thoát hơn. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã cho thấy nền tảng kỹ thuật và thể lực không thua kém bất cứ đối thủ nào khi có khả năng cầm bóng và làm chủ thế trận.

Tuy nhiên, ở trận đấu đầu tiên, các cầu thủ U22 Việt Nam chưa thực sự gắn kết khi còn nhiều tình huống chuyền bóng “sai địa chỉ” hoặc “sửa lưng” đồng đội. Do đó, lối chơi của U22 Việt Nam có phần thiên về bóng bổng ở 2 biên và dễ bị bắt bài.

Nhưng sau trận thắng mở màn, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi tự tin và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn.

Ở trận thắng 4-0 trước U22 Timor - Leste, U22 Việt Nam đã làm chủ thế trận với nhiều pha phối hợp tấn công đa dạng ở trung lộ và 2 cánh.

Trong đó, các cầu thủ như Danh Tùng, Xuân Tú, Minh Bình... đã chơi khá tốt, đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội.

Có thể nói rằng, dù chịu áp lực rất lớn nhưng Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quốc Tuấn đã cho thấy khả năng cầm quân tốt và sự tự tin.

HLV Quốc Tuấn đã có sự sắp xếp đội hình và điều chỉnh hợp lý giúp cho lối chơi của U22 Việt Nam trở nên thanh thoát hơn.

Cụ thể, HLV Quốc Tuấn đã tung Danh Trung và Minh Bình vào sân đúng thời điểm để ghi bàn giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng ở trận đấu với U22 Philippines.
Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn còn hạn chế cần phải khắc phục là khả năng tận dụng cơ hội. Ở 3 trận đấu qua, U22 Việt Nam đã bỏ qua rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn như ở trận đấu với U22 Timor - Leste và U22 Thái Lan.

Mặt khác, hàng thủ U22 Việt Nam có nhiều thời điểm dâng quá cao và thiếu sự tập trung tạo cơ hội cho các đối thủ tận dụng để phản công.

Hy vọng rằng các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ tiếp tục giữ được sự tự tin và phong độ đang lên để giành được kết quả tốt nhất ở vòng bán kết và hướng đến chức vô địch như mục tiêu đề ra.

PHAN THẮNG

.
.
.