Thứ Tư, 27/02/2019, 21:20 (GMT+7)
.

IAAF công bố hệ thống xếp hạng vận động viên toàn cầu đầu tiên

Theo Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF), hệ thống xếp hạng vận động viên toàn cầu được xem như một công cụ nhằm xác định các vận động viên hàng đầu ở mỗi nội dung thi đấu.

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) ngày 26-2 đã công bố hệ thống xếp hạng vận động viên toàn cầu đầu tiên trên thế giới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: iaaf.org)
Ảnh minh họa. (Nguồn: iaaf.org)

Theo IAAF, hệ thống này được xem như một công cụ nhằm xác định các vận động viên hàng đầu ở mỗi nội dung thi đấu.

Thứ hạng vận động viên sẽ được tính dựa theo tần suất thi đấu, thành tích của họ cũng như tầm quan trọng của các giải đấu họ tham gia.

Chủ tịch IAAF - ông Sebastian Coe cho rằng bảng xếp hạng toàn cầu của IAAF sẽ giúp thúc đẩy và định hình hệ thống cạnh tranh toàn cầu, trong đó các quốc gia có thể hoạch định chiến lược tham gia các giải vô địch lớn trong tương lai.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng giúp khán giả dễ dàng theo dõi các giải đấu, cũng như các vận động viên mà họ yêu thích, đồng thời có cái nhìn tổng quan rõ nét hơn về môn "thể thao Nữ hoàng."

Ông Coe nhấn mạnh: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của môn thể thao này, các vận động viên, truyền thông và người hâm mộ sẽ có thể hiểu rõ về thứ bậc của các cuộc thi từ cấp độ quốc gia cho tới khu vực và trên toàn cầu, cũng như cho phép họ theo dõi các giải đấu kéo dài suốt mùa."

Theo IAAF, bảng xếp hạng sẽ không được áp dụng cho Giải điền kinh thế giới 2019 sắp diễn ra tại Doha (Qatar), mà hướng tới các mục tiêu dài hạn hơn.

(Theo TTXVN)

.
.
.