Thứ Ba, 05/03/2019, 21:12 (GMT+7)
.

5 gương mặt được kỳ vọng ở U23 Việt Nam

U23 Việt Nam là sự kết hợp của những cầu thủ trẻ đã thể hiện tài năng và nhiều cái tên mới. Dưới đây là 5 gương mặt được kỳ vọng trong đội hình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

1. Nguyễn Quang Hải  

Tài năng và những đóng góp của Quang Hải với U23 và ĐTQG Việt Nam trong năm 2018 và đầu năm 2019 tại các giải đấu từ Đông Nam Á đến châu Á đã được tất cả công nhận và nể phục.
 
Sự chững chạc, trưởng thành vượt lứa cầu thủ cùng tuổi biến Quang Hải lúc này trở thành đầu tàu và là niềm hy vọng số 1 của U23 Việt Nam lứa hậu Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng… 
 
Trong năm 2019, U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games. Quang Hải sẽ là sự kỳ vọng để U23 Việt Nam có thể chinh phục những mục tiêu đặt ra. 

2. Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức từng được HLV Park Hang Seo triệu tập ở giai đoạn chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 nhưng không có cơ hội thể hiện mình vì chấn thương. 
 
 
Nhưng tại thời điểm này, với một phong độ nổi bật trong màu áo Viettel, cùng việc thi đấu đa năng, có thể chơi tiền đạo, tiền vệ tấn công, kỹ thuật đi bóng tốt, dứt điểm tốt, Hoàng Đức hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn cho đội hình chính của U23 Việt Nam sắp tới. 

3. Đoàn Văn Hậu

Cũng như Quang Hải, Văn Hậu vốn dĩ đã khẳng định mình và chiếm được một suất đá chính trong đội hình U23 cũng như ĐTQG kể từ năm ngoái. 
 
 
Tính đến lúc này, trong sơ đồ 3-4-3, Văn Hậu vẫn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái. Tính đến hiện tại, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn giữ được một thể lực tốt, phong độ tốt. Đó là điều mà HLV Park cần ở anh. 

4. Triệu Việt Hưng 

Triệu Việt Hưng từng đượcc triệu tập lên đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Nhưng ở thời điểm đó, anh đã không thể cạnh tranh được với những đàn anh ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ như Hùng Dũng, Xuân Trường, Đức Huy,… 
 
 
Nhưng ở thời điểm này, khi các đàn anh đã hết tuổi thi đấu cho U23 Việt Nam, cơ hội cho Việt Hưng đã sáng sủa hơn nhiều.
 
Bản thân các đàn anh khi chứng kiến Việt Hưng thi đấu cho HAGL cũng đánh giá cao ở khả năng tắc bóng, kiểm soát không gian tốt nơi tuyến giữa từ Việt Hưng.

5. Lê Văn Xuân

Trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo, những cầu thủ đá biên luôn đóng vai trò rất quan trọng. Ông thích mẫu cầu thủ có sức bền, mạnh tranh chấp, có thể lên công về thủ trong thời gian dài của trận đấu. Cánh trái đã có Văn Hậu. 
 
 
Còn cánh phải, khi Trọng Hoàng hay Văn Thanh không còn đủ tuổi tham dự U23 Việt Nam, thầy Park cần một mẫu cầu thủ tương tự. Sở hữu một bắp đùi “khủng”, sức bền tốt, khả năng tạt cánh tốt, Văn Xuân hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn tiềm năng.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.