Thứ Năm, 14/03/2019, 20:32 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH CÁC CÂU LẠC BỘ BÓNG NÉM TOÀN QUỐC NĂM 2019:

Cơ hội phát triển thêm môn thể thao mới

(ABO) Giải Vô địch các câu lạc bộ (CLB) Bóng ném toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 19-3 tại Nhà Thể thao đa năng TP. Mỹ Tho. Giải đấu là cơ hội để môn Bóng ném “bén rễ” và phát triển tại Tiền Giang. 

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục Thể thao, sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), TP. Mỹ Tho đăng cai tổ chức Giải Vô địch các CLB Bóng ném toàn quốc năm 2019.

Đặc biệt, Tiền Giang là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đăng cai một giải đấu bóng ném.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đức Đảm tặng hoa và Cờ lưu niệm cho  các đội tham dự giải.
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đức Đảm tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải.

Giải Vô địch các CLB Bóng ném toàn quốc năm 2019 là cuộc tranh tài có quy mô lớn, quy tụ đông đảo vận động viên bóng ném tham gia với chất lượng chuyên môn cao. Giải đấu có sự tham gia của 8 CLB gồm: Các CLB nam: Vạn Thành - TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Yên Bái, Đà Nẵng; các CLB nữ: Hà Nội, Vạn Thành - TP. Hồ Chí Minh, Bình Định và CLB chủ nhà TP. Mỹ Tho - Tiền Giang.

Tối 14-3, Sở VH-TT&DL và TP. Mỹ Tho phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao khai mạc Giải Vô địch các CLB Bóng ném toàn quốc năm 2019. Tham dự giải có 8 đội (4 đội nam, 4 đội nữ) với hơn 130 vận động viên đến từ 6 tỉnh, thành phố gồm: Tiền Giang (TP. Mỹ Tho), Bình Định, TP. Hồ Chí Minh (Vạn Thành), Hà Nội, Yên Bái, Đà Nẵng.

Giải diễn ra liên tục trong 6 ngày (từ ngày 14 đến 19-3) tại Nhà Thể thao đa năng TP. Mỹ Tho.                                         

VĂN THẢO

Công tác chuẩn bị cho giải đã được TP. Mỹ Tho chuẩn bị chu đáo về sân bãi và công tác hậu cần. Cụ thể, Trung tâm VH-TT&DL TP. Mỹ Tho đã tổ chức cải tạo lại mặt sân của Nhà Thể thao đa năng thành phố từ sân cầu lông sang mặt sân tiêu chuẩn cho môn Bóng ném.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của nhà thi đấu cũng được Trung tâm VH-TT&DL thành phố cải tạo và nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu thi đấu của giải.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cho giải cũng được trung tâm thực hiện chu đáo với các băng rôn, pa nô, áp phích được treo ở các tuyến đường trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tạo không khí thể thao sôi nổi.

Dù vậy, do lần đầu tiên tổ chức thi đấu môn Bóng ném nên Trung tâm VH-TT&DL thành phố không khỏi gặp một số khó khăn nhất định. Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&DL TP. Mỹ Tho Trần Quang Khải cho biết: “Sân đấu là khó khăn đầu tiên mà trung tâm gặp phải do mới lần đầu tổ chức thi đấu môn Bóng ném. Để khắc phục khó khăn trên, trung tâm đã nhờ Tổng cục Thể dục Thể thao hỗ trợ, tư vấn cải tạo sân đấu và cung cấp dụng cụ thi đấu theo tiêu chuẩn của môn Bóng ném”.

2. Ở giải lần này, CLB Bóng ném nữ TP. Mỹ Tho - Tiền Giang sẽ tham gia thi đấu với 16 vận động viên. Các vận động viên của CLB có độ tuổi còn khá trẻ (từ 18 - 20 tuổi) đang tham gia tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho giải đấu.

Việc tổ chức Giải Vô địch các CLB Bóng ném toàn quốc năm 2019 là cơ hội để phát triển thêm môn thể thao mới tại TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung. Cụ thể, Trung tâm VH-TT&DL TP. Mỹ Tho đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho từng bước phát triển môn thể thao này ở các trường học trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Quang Khải cho biết thêm: “So với môn Bóng đá, các học sinh sẽ dễ tiếp cận môn Bóng ném hơn do chơi bằng tay nên rất linh hoạt với nhiều động tác đẹp.

Tuy nhiên, môn Bóng ném yêu cầu sân thi đấu lớn hơn so với sân bóng đá mini nên các trường cần phải chuẩn bị cơ sở vật chất và dụng cụ phù hợp để hướng dẫn tập luyện môn thể thao này”.

Bên cạnh đó, được biết Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn môn Bóng ném cho các giáo viên giáo dục thể chất ở các trường học trên địa bàn tỉnh để phát triển môn thể thao này trong học đường.

Do đó, việc tổ chức giải đấu tạo cơ hội học hỏi kinh nghiệm về công tác huấn luyện, tổ chức thi đấu... để việc phát triển môn Bóng ném trong thời gian tới được thực hiện bài bản ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.      

     CAO THẮNG

.
.
.