Thứ Năm, 14/03/2019, 11:00 (GMT+7)
.
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19

Bayern bị loại, Barcelona thắng đậm

Bayern Munich đã phải dừng cuộc chơi tại đấu trường Champions League sau khi để thua 1-3 trước Liverpool ngay trên sân nhà Allianz Arena ở lượt về vòng 1/8.

Sadio Mane (cú đúp) và Virgil van Dijk đã lập công để mang chiến thắng về cho The Kop, trong khi bàn thắng của Hùm xám có được ở trận này lại đến từ tình huống phản lưới nhà của Joel Matip.

Ảnh: bondaplus
Ảnh: bongdaplus

Chiến thắng này đã đưa Liverpool thẳng tiến vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1. The Kop cũng là đại diện thứ tư của bóng đá Anh góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất mùa này, sau Manchester United, Tottenham và Manchester City.

Như vậy, với việc Liverpool đánh bại Bayern, Ngoại hạng Anh sẽ có đủ cả 4 đại diện ở vòng tứ kết. Ngoài The Kop là Manchester City, Manchester United và Tottenham. Lần gần nhất một giải đấu có đủ 4 đại diện ở tứ kết Champions League như thế này đã cách đây 10 năm và vẫn chính là Ngoại hạng Anh.
 
Vùi dập Lyon, Barca hiên ngang đi tiếp
 
Ở lượt đi, Barca cầm bóng vượt trội, liên tục tấn công nhưng chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Lyon rạng sáng 20-2. Chính vì thế bước vào trận lượt về này, gã khổng lồ xứ Catalan đầy quyết tâm giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà.
Tousart gỡ 1-2 cho Lyon ở phút 58
Tousart gỡ 1-2 cho Lyon ở phút 58
Và siêu sao Lionel Messi câu trả lời hoàn hảo cho đại kình địch Ronaldo khi tỏa sáng rực rỡ ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của Barca trước Lyon. Lionel Messi (cú đúp), Philippe Coutinho, Gerard Pique và Ousmane Dembele đã thay nhau tỏa sáng để đưa Barcelona tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương Champions League mùa này.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.