Thứ Hai, 11/03/2019, 09:22 (GMT+7)
.

Man United thua đau Arsenal 0-2, Solskjaer mất chuỗi trận bất bại

(ABO) Man United kéo quân đến London với đội hình cứng cáp hơn trước khi Paul Pogba trở lại sau án treo giò, trong lúc nhiều cầu thủ chấn thương đã trở lại đội hình.

Và người ta tin rằng với đội hình mạnh hơn, Quỷ đỏ - đội bóng vừa hạ gã khổng lồ PSG - lẽ nào không thắng nổi Arsenal. Nhưng bóng đá không có quy luật cụ thể nào và De Gea bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng.

Lukaku bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh bongdaplus
Lukaku bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh bongdaplus
Đây là trận đấu mà Arsenal đã chơi phủ đầu và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 12 nhờ cú sút xa với quỹ đạo kì lạ của Granit Xhaka.
 
Để lọt lưới trước, Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng ở Emirates, các chân sút của Solskjaer lại tỏ ra quá vô duyên. Trong đó, đáng kể nhất là 2 cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang và cột dọc của Lukaku và Fred.
 
Ngoài tình huống bị xà ngang từ chối, Lukaku còn phung phí nhiều cơ hội trong thế đối mặt thủ thành Leno. Kết quả, tới phút 69, Man Utd đã phải trả giá bằng quả phạt đền khi Fred phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aubameyang dễ dàng hạ gục De Gea nâng tỷ số lên 2-0.
 
Chiến thắng Arsenal có giá trị rất lớn, đặc biệt ở vòng đấu mà cả Tottenham và Chelsea đều sảy chân. Sau vòng 30, Pháo thủ đã vươn lên thứ 4, chỉ kém 1 điểm so với đội bóng cùng thành phố, Tottenham. Điều đáng nói là trong 8 vòng đấu còn lại, thầy trò Emery không còn trận đấu lớn nào với các đối thủ trong top 6.
 
Còn Manchester United lại tụt lại sau Arsenal 2 điểm, mất vị trí trong tốp 4 mà còn khiến Solskjaer mất chuỗi 12 trận Premier League bất bại từ khi đến dẫn dắt ở Old Trafford.
Hazard sắm vai người hùng. Ảnh bongdaplus
Hazard sắm vai người hùng. Ảnh bongdaplus
Trong khi đó Chelsea 1-1 Wolves khiến The Blues lỡ cơ hội vượt mặt M.U: Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã phải nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Eden Hazard mới giành được trận hòa 1-1 trước Wolves tại Stamford Bridge.
 
Kết quả này giúp Chelsea cân bằng điểm số với Arsenal (cùng 57 điểm) nhưng The Blues vẫn xếp thứ 6 vì kém chỉ số phụ. Dù vậy, trong tay Chelsea còn một trận chưa đá nên cuộc đua Top 4 hứa hẹn còn rất khốc liệt.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
  • Link xem bóng TTBD
.