Thứ Năm, 07/03/2019, 11:05 (GMT+7)
.

PSG: 1-3 M.U: Ngược dòng thần kỳ, M.U giành vé vào tứ kết

Hành quân đến Paris với đội hình sứt mẻ, HLV Solskjaer sử dụng đội hình 4-4-2 khá lạ lẫm với việc sử dụng Eric Bailly ở vị trí hậu vệ cánh phải và đẩy Ashley Young lên đá tấn công, hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Lukaku và Rashford.

Trong khi đó, HLV Tuchel giữ nguyên đội hình giúp Paris SG đánh bại M.U ở Old Trafford cách đây 3 tuần. Cavani đã bình phục nhưng vẫn phải ngồi ngoài dự bị cho Draxler, Di Maria và Mbappe.

Trong một ngày mà Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp trước khi Marcus Rashford ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ từ chấm 11m để mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ.

Điều đáng đáng chú ý có lẽ là pha lên bóng ở cuối trận của M.U, Diogo Dalot tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng chạm Presnel Kimpembe và đi hết đường biên ngang và công nghệ VAR tiếp tục mang đến nhiều cảm xúc và Manchester United là đội hưởng lợi khi nó giúp cho họ có được tình huống đá phạt đền ở phút cuối trận đấu.

Chiến thắng đầy kịch tính và khó tin này đã giúp Quỷ đỏ thẳng tiến vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách khi hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3 (M.U thua 0-2 trên sân nhà và thắng 3-1 ở sân khách).
Ở trận đấu cùng giờ, Porto cũng đã là làm được điều tương tự Manchester United, khi ngược dòng đánh bại AS Roma để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Tiquinho và Moussa Marega đã thay nhau lập công giúp Porto thắng 2-1 trong 90 phút chính thức, qua đó gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận và buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.

Ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2, trọng tài đã cho Porto hưởng penalty sau khi công nghệ VAR xác định Alessandro Florenzi phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Alex Telles không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đưa Porto giành tấm vé thứ 4 góp mặt tại tứ kết Champions League mùa này.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.