Thứ Hai, 22/04/2019, 16:22 (GMT+7)
.

36 CLB tham dự Giải Vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc 2019

Giải Vô địch các câu lạc bộ (CLB) Pencak Silat toàn quốc năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 29-4 tại Nhà Thi đấu đa môn - Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh.

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục TDTT và sự chấp thuận của UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức Giải Vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc năm 2019.

VĐV Mạch Quốc Hưng (bìa phải) là một trong những VĐV chủ lực của Đội Pencak Silat Tiền Giang.
VĐV Mạch Quốc Hưng (bìa phải) là một trong những VĐV chủ lực của Đội Pencak Silat Tiền Giang.

Giải đấu là một trong những cuộc tranh tài lớn của môn Pencak Silat nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quy tụ đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia. Giải năm nay có sự tham gia của 36 CLB đến từ 24 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, với hơn 300 VĐV.

Giải đấu được tổ chức thi đấu thành 2 nội dung đối kháng và biểu diễn quyền. Ở nội dung đối kháng gồm có 12 hạng cân nam từ 40 kg đến trên 95 kg và 8 hạng cân nữ từ 40 kg đến trên 75 kg. Ở nội dung biểu diễn quyền gồm các bài biểu diễn nam, nữ: Tunggal, Ganda, Regu.

Là giải đấu nằm trong hệ thống quốc gia, nên giải đấu lần này quy tụ các đơn vị mạnh trong cả nước tham gia với lực lượng VĐV mạnh. Ở nội dung biểu diễn quyền là thế mạnh của các đơn vị ở phía Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Công an.

Ở nội dung thi đấu đối kháng, các đơn vị phía Bắc cũng cho thấy sự áp đảo với các đội mạnh như Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên.  Các CLB đến từ khu vực phía Nam tuy có phần lép vế về thành tích trong những năm qua, nhưng cũng có nhiều đơn vị cho thấy sự nổi trội như: Tiền Giang, An Giang, TP. Hồ Chí Minh…

Là đơn vị chủ nhà, Tiền Giang tham dự giải với 2 CLB gồm các VĐV thuộc Đội Pencak Silat tỉnh tham gia thi đấu ở nội dung đối kháng. Để chuẩn bị tốt cho giải, các VĐV của Tiền Giang đã tập trung tập luyện từ sau Tết Nguyên đán.

Song song với quá trình tập luyện, các VĐV còn tham gia các giải đấu tập huấn trong và ngoài tỉnh để cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu. Ở giải đấu này, Tiền Giang đặt mục tiêu đoạt 2 HCV, với niềm hy vọng là các VĐV Mạch Quốc Hưng, Huỳnh Tấn Việt, Thành Tâm, Ngọc Hân…

Giải Vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc 2019 là giải đấu TDTT lớn thứ ba tổ chức trên địa bàn tỉnh từ sau Tết Nguyên đán đến nay (trước đó là Giải Cúp các CLB Kickboxing toàn quốc 2019 và Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VI).

Giám đốc Trung tâm HL-TĐ TDTT Trần Phát Tài cho biết: “Các giải đấu TDTT với quy mô lớn được tổ chức liên tục trong thời gian qua đã tạo nên không khí TDTT sôi nổi, thu hút đông đảo VĐV tham gia thi đấu và người dân đến theo dõi, cổ vũ cho các VĐV. Bên cạnh đó, các giải đấu TDTT được tổ chức thành công góp phần thúc đẩy và tạo động lực cho công tác phát triển phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh.

Để chuẩn bị tốt cho Giải Vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc sắp tới, trung tâm đã kiểm tra và trang bị mới các dụng cụ thi đấu; sửa chữa hệ thống chiếu sáng; lắp đặt sàn đấu phù hợp với tiêu chuẩn được quy định. Sau giải đấu này, Tiền Giang sẽ tiếp tục đăng cai một giải đấu lớn tầm quốc gia nữa là Giải Bóng bàn các đội mạnh toàn quốc năm 2019”.

CAO THẮNG

.
.
.