Thứ Ba, 16/04/2019, 15:45 (GMT+7)
.

Champions League cuộc chiến của ngoại hạng Anh

Tottenham đã có được đôi chút lợi thế ở cuộc "nội chiến Anh" sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Manchester City trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Sergio Aguero đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trên chấm phạt đền.
Sergio Aguero đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trên chấm phạt đền.

Được đánh giá cao hơn Tottenham, song Man City lại để thua với tỷ số tối thiểu trên sân khách ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19.

Trong khi tiền đạo Son Heung-min sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham, thì tiền đạo Aguero của Man City lại gây thất vọng với pha đá hỏng 11m.

Tuy nhiên, thất bại tại Tottenham Hotspur Stadium chưa phải là thảm họa với Man City. Ở trận lượt về, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được chơi tại Etihad nên còn quá sớm để khẳng định rằng Tottenham đã đặt 1 chân vào bán kết.

Ở trận đấu cùng giờ, tại Anfield, Liverpool đã có hai bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu trận của Naby Keita và Roberto Firmino đã giúp Liverpool có thắng lợi nhẹ nhàng trước Porto để giành lợi thế lớn trong việc tìm kiếm tấm vé vào bán kết.

 
Và HLV Klopp cũng có toan tính của mình, khi thực hiện những sự thay đổi người bằng việc rút các trụ cột để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.
 
Chính vì vậy thế trận ở những phút cuối diễn ra khá tẻ nhạt và trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội chủ sân Anfield.

Porto sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ rất khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà nếu muốn ngăn cản Liverpool năm thứ hai liên tiếp vào bán kết.

BẢO LAM

 

.
.
.