Thứ Năm, 18/04/2019, 10:02 (GMT+7)
.

Chiến thắng nghẹt thở, Tottenham loại Man, cùng Liverpool vào bán kết

Trận đấu giữa Manchester City - Tottenham đã khiến cho các khán giả nghẹt thở đến giây phút cuối cùng theo đúng nghĩa đen. Những cảm xúc này có đóng góp không nhỏ của công nghệ VAR.

Vừa vào trận, Raheem Sterling bên phía Manchester City đã thoát xuống và ghi bàn dập tắt lợi thế tỷ số ở lượt đi dành cho Tottenham.
"Vua sư tử già" Fernando Llorente đưa Tottenham vào bán kết Champions League. (Nguồn: BR)

Ngỡ tưởng Tottenham sẽ gục ngã, nhưng ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min đã lạnh lùng nâng tỷ số lên  2-1 ở các phút thứ 7 và 10. Cả khán đài Etihad lặng thinh, giờ đây Manchester City sẽ phải ghi 3 bàn nếu muốn đi tiếp.

Tuy nhiên, hàng thủ của Tottenham trong một ngày thi đấu tồi tệ đã "giúp" đối thủ ghi được liên tiếp...3 bàn, trực tiếp đưa lợi thế quay lại với Manchester City.

Bước ngoặt đến ở phút 73 khi trong một tình huống phạt góc, Llorente nhảy lên ''đánh đùi'' đưa bóng vào lưới đối phương bằng một tình huống mà dường như trước đó bóng đã chạm tay.

Trọng tài Cuneyt Cakir đã phải sử dụng VAR để xem đi xem lại đoạn quay chậm, sau đó đã quyết định công nhận bàn thắng cho Tottenham.

Trận đấu trôi qua với không khí nặng nề cho đến phút bù giờ thứ 93. Trong một tình huống chuyền về, Eriksen đã bất cẩn để bóng rơi vào chân các cầu thủ Manchester City và Sterling không bỏ qua cơ hội để nâng tỷ số lên 5 - 3.

Các cổ động viên Spurs như tan vỡ khi cánh cửa thiên đường đóng sập trước mắt họ.

Thế nhưng VAR lại một lần nữa lên tiếng. Sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài nhận thấy cú chuyền của Eriksen trước đó đã vô tình...chạm nhẹ vào chân của Gundogan, khiến cho Aguero rơi vào thế việt vị khi nhận bóng.

Bàn thắng không được công nhận và Tottenham là đội bóng tiến vào bán kết Champions League. Một trận đấu quá nhiều cảm xúc.

Ở trận đấu còn lại, Liverpool với lợi thế ở lượt đi đã có trận thắng tưng bừng  4-1 trước đối thủ Porto để đi vào vòng trong.

Các cặp đấu bán kết Champions League sắp tới sẽ là Tottenham - Ajax và Barcelona - Liverpool.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.