Thứ Sáu, 12/04/2019, 10:37 (GMT+7)
.
GIẢI BÓNG BÀN TIỀN GIANG MỞ RỘNG TRANH CÚP STIGA LẦN THỨ VI - NĂM 2019:

Sân chơi lớn của bóng bàn phong trào

Bắt đầu từ năm 2014, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga dần trở thành hoạt động thể thao quen thuộc nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5).

Đến hẹn lại lên, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga lần thứ VI - năm 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 12-4. Giải đấu là hoạt động thể thao thường niên góp phần phát triển phong trào tập luyện môn Bóng bàn ở các địa phương, đơn vị trong cả nước; đồng thời, tạo sân chơi cho các vận động viên (VĐV) phong trào tham gia thi đấu, học hỏi kinh nghiệm.

Trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga lần thứ V - năm 2018.
Trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga lần thứ V - năm 2018.

Ở giải lần này, sau khi Ban Tổ chức thông báo điều lệ và thời gian tổ chức giải, thì chỉ sau 1 tuần có đến 38 đội đăng ký tham gia thi đấu. Điều đó cho thấy, sức hút và uy tín của Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga khi bước vào tuổi thứ 6. Tuy nhiên, theo điều lệ, Giải đấu lần này chỉ có 32 đội, với gần 200 VĐV tham gia thi đấu ở nội dung đồng đội và 100 VĐV thi đấu ở nội dung đánh đôi.

Đối tượng tham gia giải gồm VĐV bóng bàn của tỉnh Tiền Giang, VĐV các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có trình độ B và các đội khách mời trong cả nước có trình độ tương đương hạng D, E trở xuống. Giải thưởng dành cho các đội tham gia thi đấu đạt thành tích cao khá hấp dẫn.

Cụ thể, ở nội dung đồng đội, hạng Nhất 10 triệu đồng, hạng Nhì 6 triệu đồng và hạng Ba 3 triệu đồng; đánh đôi, hạng Nhất 2 triệu đồng, hạng Nhì 1 triệu đồng và hạng Ba 500.000 đồng. Huấn luyện viên Đội Bóng bàn Tiền Giang Tăng Thanh Phương cho biết: “Ở giải đấu lần này, đội có 6 VĐV trẻ tham gia tranh tài để có thể cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu”.

Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga là giải đấu xã hội hóa 100%, với sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về kinh phí tổ chức, dụng cụ thi đấu.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Trần Phát Tài cho biết, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga lần thứ VI - năm 2019 là hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975  - 30-4-2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2019).

Bước sang tuổi thứ 6, giải đấu đã thực sự trở thành sân chơi lớn dành cho bóng bàn phong trào, góp phần phát triển bộ môn Bóng bàn cũng như phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh. Với quy mô ngày càng phát triển của giải, trong buổi làm việc với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đề xuất và nhận được sự thống nhất đưa Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng tranh Cúp Stiga vào hệ thống thi đấu Quốc gia trong thời gian tới.

CAO THẮNG

.
.
.