Thứ Sáu, 10/05/2019, 19:22 (GMT+7)
.
GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ QUỐC GIA NĂM 2019:

Đội Tiền Giang gặp khó khăn về lực lượng

Ở Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019, Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang (gọi tắt là Đội Tiền Giang) sẽ có trận ra quân gặp Đội Long An trên sân Tiền Giang vào lúc 15 giờ  30 phút ngày 11-5.

Đội Tiền Giang tham dự Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 ở bảng B gồm có các đội: Long An, Bến Tre, Gia Định, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long.

Đội Tiền Giang tham dự giải đấu với 26 cầu thủ, bắt đầu tập trung tập luyện từ đầu tháng 3-2019; đồng thời, đã tham gia tập huấn tại Giải Bình Thuận mở rộng 2019 với các trận đấu khởi động cho giải với các đội: Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Gia Định.

Tuy nhiên, Đội Tiền Giang đã có bước chạy đà không thật sự hoàn hảo khi không đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt là ở 3 trận đấu tập huấn trên sân nhà, Đội Tiền Giang đều để thua với cùng tỷ số 1-4 trước các đối thủ cùng bảng B là các đội Bến Tre, Vĩnh Long, Gia Định.

Đồng chí Nguyễn Đức Đảm bắt tay động viên các cầu thủ Đội Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Đức Đảm bắt tay động viên các cầu thủ Đội Tiền Giang.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội Tiền Giang Phạm Văn Rạng cho biết: “Trong 26 cầu thủ của đội tham dự giải lần này có 9 cầu thủ ngoài tỉnh đến từ các Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ như: Viettel, HAGL, An Giang. Qua giai đoạn chuẩn bị và thi đấu tập huấn, dù các cầu thủ đã thể hiện tốt tinh thần đoàn kết trong tập luyện cũng như thi đấu nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm.

Cụ thể, các cầu thủ trong đội đa phần còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều, thường xuyên mắc các sai lầm cá nhân dẫn đến những bàn thua không đáng có. Mặt khác, đội đăng ký thi đấu đến 26 cầu thủ nhưng thực chất lực lượng rất mỏng, do có 5 cầu thủ bổ sung từ đội U18 với chuyên môn còn yếu. Cùng với đó, 3 cầu thủ gồm Thanh Khiêm, Hoàng Bảo, Hồng Thương đang trong quá trình hồi phục chấn thương”.

Mặc dù kết quả của giai đoạn chuẩn bị không thật sự tốt, nhưng các cầu thủ của Đội Tiền Giang đều cho thấy sự quyết tâm cho mùa giải tới. Cầu thủ Minh Thắng chia sẻ: “Tôi cũng như các anh em trong đội sẽ không để kết quả ở đợt tập huấn vừa qua ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Ngược lại, chúng tôi đang nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong mùa giải”.

Đối thủ của Đội Tiền Giang ở trận ra quân là Đội Long An. Tương tự Đội Tiền Giang, ở mùa giải này, Đội hạng Nhì Long An bổ sung thêm nhiều cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình chưa đầy 20 tuổi) đến từ nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nên lối chơi chưa thật sự gắn kết.

Với lợi thế sân nhà và có cách tiếp cận trận đấu tốt, các cầu thủ Tiền Giang hoàn toàn có thể giành được điểm số ở ngày đầu ra quân. Trợ lý HLV Đội Tiền Giang Đỗ Văn Minh cho biết, kết quả ở giai đoạn chuẩn bị vừa qua là bài học để Ban Huấn luyện nhìn ra những điểm yếu của đội và sẽ có điều chỉnh đấu pháp hợp lý; đồng thời, cổ vũ tinh thần các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Nhằm động viên Ban Huấn luyện và các cầu thủ Đội Tiền Giang, ngày 8-5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Họp mặt Đội Tiền Giang tham dự Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019. Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đức Đảm, Trưởng Đoàn Bóng đá Tiền Giang tham dự Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 đã đến dự, lắng nghe những khó khăn của đội và động viên, cổ vũ các cầu thủ thi đấu đoàn kết, thể hiện hết khả năng của mình để có thể đạt kết quả tốt nhất.
 

CAO THẮNG

.
.
.