Chủ Nhật, 07/07/2019, 12:25 (GMT+7)
.
Copa America 2019:

Messi dính thẻ đỏ, Argentina đánh bại Chile 2-1

Trong trận tranh hạng ba Copa America 2019, Argentina chật vật vượt qua Chile với tỷ số 2-1 nhờ các tình huống lập công của Sergio Aguero và Paulo Dybala. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi phải sớm rời sân cùng Gary Medel do cùng bị truất quyền thi đấu.

Messi và Gary Medel dính thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images
Messi và Gary Medel dính thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images

Với quyết tâm phục hận vì để thua Chile ở 2 trận chung kết Copa America gần nhất (2015 và 2016), Argentina đã chủ động đẩy cao đội hình, chơi pressing và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Về phía Chile, đội bóng của HLV Reinaldo Rueda đã chủ động chơi rất rắn với liên tục những pha phạm lỗi.

Chơi rắn và đá xấu để gây ức chế và phá lối chơi của Argentina nhưng Chile đã dính bàn thua từ rất sớm. Phút 12, lợi dụng sự mất cảnh giác của đối phương, Messi đã tinh quái đá phạt rất nhanh sau 1 pha bóng chính thủ quân Barcelona bị phạm lỗi ở giữa sân, chuyền bóng cho Sergio Aguero, giúp  tiền đạo của Man City băng vào vòng cấm, ghi bàn đưa Argentina dẫn trước 1-0. Hơn 10 phút sau pha lập công của Sergio Aguero, Dybala đã lên tiếng trong lần đầu tiên được đá chính ở giải đấu tại Brazil.

Ít phút sau pha lập công của Dybala, cả Messi và Gary Medel đều bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi khỏi sân sau một pha xô xát giữa 2 cầu thủ này.

Chile vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ sau khi để thủng lưới 2 lần liên tiếp và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 59 nhờ cú đá phạt đền thành công của Arturo Vidal. Sau pha lập công của Vidal, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng của 2 đội nhưng cả Argentina và Chile đều không thể ghi thêm bàn thắng.

Đánh bại Chile với tỷ số 2-1 trong trận đấu Messi dính thẻ đỏ, Argentina lần đầu tiên hạ gục La Roja ở 1 trận tranh giải tại Copa America sau 2 lần liên tiếp thất bại trước đối thủ này ở 2 trận chung kết giải đấu này năm 2015 và 2016.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.