Thứ Sáu, 05/07/2019, 15:47 (GMT+7)
.

Những dấu ấn của thể thao Tiền Giang

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của các cấp, các đội tuyển thể thao Tiền Giang đã tham gia nhiều giải đấu cấp  khu vực, toàn quốc và đã mang về nhiều huy chương cho thể thao tỉnh nhà.

Trong 6 tháng đầu năm, các đội tuyển thể thao của Tiền Giang đã tham gia thi đấu ở nhiều giải đấu lớn, nhỏ cấp khu vực và toàn quốc.

Ở các giải đấu này, các vận động viên (VĐV) Tiền Giang luôn thể hiện hết khả năng, thực hiện đúng chỉ đạo của ban huấn luyện và đạt được nhiều thành tích.

Giải Vô địch Cúp các CLB Kickboxing toàn quốc được tổ chức vào đầu tháng 3 thu hút hàng trăm khán giả đến theo dõi mỗi đêm.
Giải Vô địch Cúp các CLB Kickboxing toàn quốc được tổ chức vào đầu tháng 3 thu hút hàng trăm khán giả đến theo dõi mỗi đêm.

Boxing và Kickboxing là 2 bộ môn mang về nhiều huy chương nhất, với tổng cộng 5 Huy chương Vàng (HCV), 7 Huy chương Bạc (HCB), 14 Huy chương Đồng (HCĐ) khi đã thi đấu rất tốt ở các Giải Vô địch cúp các câu lạc bộ (CLB) Kickboxing toàn quốc, Cúp các CLB Boxing toàn quốc, Vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc.

Trong đó, các nữ VĐV Boxing có phần nhỉnh hơn các VĐV nam khi giành được hạng Nhất toàn đoàn ở Giải Vô địch cúp các CLB Kickboxing và hạng Ba toàn đoàn Giải Cúp Boxing toàn quốc.

Các bộ môn võ thuật khác gồm: Muay, Pencak Silat, Vovinam tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích với 6 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ ở các giải vô địch và cúp cấp toàn quốc mang về nhiều huy chương cho thể thao Tiền Giang.

Sau kết quả không mấy thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, điền kinh Tiền Giang đang cho thấy sự khởi sắc trở lại khi đoạt được 5 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ tại các Giải Vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc, Điền kinh cúp tốc độ Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, điền kinh Tiền Giang còn đóng góp VĐV vào Đội tuyển trẻ Quốc gia giành HCĐ nội dung tiếp sức nữ ở Giải Vô địch điền kinh trẻ châu Á.

Cử tạ Tiền Giang dù chịu tổn thất nặng nề khi VĐV Ngô Sơn Đỉnh dính chấn thương ở vai, nhưng vẫn đạt được thành tích rất đáng chú ý.

Ở Giải Vô địch cử tạ Thanh thiếu niên toàn quốc diễn ra vào tháng 4, các VĐV trẻ của Tiền Giang đã đoạt được 2 HCB, 3 HCĐ. Chỉ 1 tháng sau đó, các VĐV trẻ của cử tạ Tiền Giang đã xuất sắc đoạt được 3 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ tại Giải Cử tạ trẻ TP. Hồ Chi Minh mở rộng lần thứ 8.


Cầu lông cũng mang về những tín hiệu vui khi giành được nhiều huy chương ở các giải đấu trẻ mở rộng được tổ chức tại Cần Thơ với tổng cộng 2 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.

Với kết quả trên, cầu lông Tiền Giang đang bắt đầu cho thấy sự khởi sắc và hiệu quả của công tác đào tạo VĐV trẻ khi đang trong giai đoạn chuyển giao.

Đội Trẻ Bơi lội dù chỉ vừa được thành lập trong năm 2019 và gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng cũng đã có được thành tích đầu tiên với tấm HCĐ ở Giải Vô địch các nhóm tuổi Quốc gia.

Tương tự, Đội tuyển Bóng bàn Tiền Giang với các VĐV còn rất trẻ cũng đã đoạt được 1 HCĐ ở Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc vừa qua.

Có thể nói rằng, 6 tháng đầu năm 2019, thể thao Tiền Giang diễn ra khá sôi nổi với nhiều hoạt động, giải đấu thể dục - thể thao cấp tỉnh và toàn quốc được đăng cai tổ chức.

Trong đó, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể dục thể thao tỉnh (Trung tâm) đã đăng cai 3 giải quốc gia: Vô địch Cúp các CLB Kichboxing toàn quốc, Vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc và Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia.

Các giải đấu đều được Trung tâm tổ chức thành công, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Trong đó, Giải Vô địch Cúp các CLB Kickboxing toàn quốc được tổ chức vào đầu tháng 3 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh đã thu hút hàng trăm người dân đến theo dõi và cổ vũ cho các VĐV mỗi đêm, tạo nên không khí thể thao sôi nổi dịp đầu năm mới.

Theo Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài, trung tâm được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nên công tác chuẩn bị cho các đội tuyển về điều kiện cơ sở vật chất cũng như tài chính luôn được đặt lên hàng đầu.

Nhờ đó, thể thao thành tích cao của Tiền Giang trong 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả khả quan.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ kiến nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất UBND tỉnh đồng ý chủ trương về thực hiện chế độ đãi ngộ huấn luyện viên, VĐV đạt thành tích đặc biệt xuất sắc để thu hút nhân tài; đề xuất UBND tỉnh cho lập Dự án xây dựng Khu thể thao dưới nước trong khuôn viên Sân vận động tỉnh để tiếp tục phát triển thêm nhiều môn thể thao mới.                                                    

  CAO THẮNG

.
.
.