Thứ Sáu, 23/08/2019, 21:39 (GMT+7)
.

Đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino là "ẩn số"

(ABO) Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 với Đội tuyển Thái Lan trên sân khách vào ngày 5-9. Dưới thời Huấn luyện viên (HLV) Akira Nishino, Thái Lan là “ẩn số” với Đội tuyển Việt Nam

Lối chơi của Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) dưới thời HLV Akira Nishino  là “ẩn số” đối với Đội tuyển Việt Nam.                                         Ảnh: Vietnamnet.vn
Lối chơi của Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) dưới thời HLV Akira Nishino là “ẩn số” đối với Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trận đấu gặp Thái Lan sắp tới được dự đoán là chuyến hành quân không hề dễ dàng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đối thủ Thái Lan bên cạnh lợi thế sân nhà còn có quyết tâm rất lớn để đánh bại Việt Nam, sau khi để thua 3 trận liên tiếp trước các “chiến binh sao vàng” ở các cấp độ đội tuyển.

Quyết tâm ấy đã và đang được bóng đá Thái Lan hiện thực hóa khi có sự góp mặt của HLV người Nhật Bản Akira Nishino trên băng ghế huấn luyện.

Còn ở trận đối đầu sắp tới, Đội tuyển Thái Lan cũng có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về mặt lực lượng khi danh sách tập trung sơ bộ có sự góp mặt của hầu hết các cầu thủ chất lượng nhất.

Trong đó, hàng phòng ngự Thái Lan có sự góp mặt của hậu vệ gốc Đức Manuel Tom Bihr (Bankok United) cùng với Bunmathan (Yokohama F. Marinos) đang thi đấu ở Nhật Bản.

Đặc biệt, hàng tiền vệ của Thái Lan còn có sự góp mặt của “Messi Thái” Chanathip Songkraisin (Consadole Sapporo). Chanathip Songkraisin là cầu thủ mà hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức chú ý.

Với lối chơi lắt léo, kỹ thuật với tính đột biến rất cao, cầu thủ này hiện đang là trụ cột trên hàng công của Consadole Sapporo tại J-League.

Ở những lần chạm trán trước giữa Việt Nam và Thái Lan, Chanathip Songkraisin đều vắng mặt do chấn thương. Vì thế, trận đấu sắp tới là cơ hội để cầu thủ có biệt danh là “Messi Thái” thể hiện khả năng của mình trước các “chiến binh sao vàng”.

Chanathip Songkraisin cũng khá tự tin khi phát biểu trước truyền thông rằng muốn cùng với Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Dù Thái Lan là “đại kình địch” so kè với Đội tuyển Việt Nam ở đấu trường khu vực từ rất lâu, nhưng “bầy voi chiến” dưới thời HLV Akira Nishino sẽ là “ẩn số” thực sự của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Gọi là “ẩn số” bởi chúng ta chưa thể biết được HLV Akira Nishino sẽ áp dụng lối chơi nào cho Đội tuyển Thái Lan.

Nhưng sẽ rất khó để HLV người Nhật Bản áp dụng ngay 100% lối chơi đã từng giúp ông thành công với Đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018; bởi trình độ của các cầu thủ Thái Lan không thể so với các cầu thủ Nhật Bản ở thời điểm đó.

Mặt khác, HLV Akira Nishino cũng chỉ mới đảm nhận vị trí huấn luyện hơn 2 tháng, nên việc truyền thụ lối chơi cho các cầu thủ Thái Lan ít nhiều vẫn còn hạn chế nhất định.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí rất thú vị giữa HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-seo.

2 HLV đến từ 2 nền bóng đá cũng trong tâm thế “so kè” nhau ở khu vực Đông Á là Nhật Bản với lối chơi đẹp mắt, khoa học và Hàn Quốc với lối chơi thực dụng, hiệu quả.

Xét kinh nghiệm về bóng đá Đông Nam Á, HLV Park Hang-seo có phần nhỉnh hơn khi đã có hơn 2 năm gặt hái nhiều thành công với Đội tuyển Việt Nam.

Triết lý của HLV người Nhật Bản mặc dù đã thành công ở Nhật Bản, nhưng có mang lại hiệu quả ở Đội tuyển Thái Lan hay không thì phải đợi đến màn trình diễn sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng không cần quá e dè trước sự chuẩn bị của đối thủ. Bởi, đối thủ càng muốn chiến thắng bao nhiêu thì càng dễ mắc sai lầm bấy nhiêu.

Thi đấu trên sân nhà với mục tiêu buộc phải thắng, các cầu thủ Thái Lan sẽ dễ bị “căng cứng” và “cóng giò” bởi chính sức ép từ khán giả nhà.

Đội tuyển Việt Nam với lối chơi có phần “lì đòn”, chặt chẽ và phản công sắc sảo rất thích những đối thủ như Thái Lan hiện tại.

Dù vậy, Đội tuyển Việt Nam cũng cần hết sức tập trung và có thêm những nét mới trong lối chơi để có thể giành kết quả tốt nhất.

CAO THẮNG

.
.
.