Thứ Ba, 06/08/2019, 18:28 (GMT+7)
.

Giải bóng đá U18 Đông Nam Á: Sân chơi của lứa cầu thủ trẻ

Ngày 5-8, tại thành phố Hồ Chí Minh, các huấn luyện viên (HLV) của 12 đội bóng tham gia Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á năm 2019 đã chia sẻ một số thông tin về công tác huấn luyện, cũng như khẳng định tự tin đội bóng của mình đã sẵn sàng cho những cuộc so tài ở giải đấu trẻ của khu vực.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng HLV trưởng các đội bảng B tham dự họp báo trước giải
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng HLV trưởng các đội bảng B tham dự họp báo trước giải. Ảnh: Hoàng Hùng

Ở giải đấu năm nay, bảng A của giải đấu gồm các đội U18 Indonesia, U18 Brunei, U18 Philippines, U18 Lào, U18 Myanmar và U18 Timor Leste, trong đó, U18 Indonesia được đánh giá cao nhất.

U18 Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ rất nặng ký gồm Thái Lan, Australia, Malaysia, Singapore, Campuchia. Trận đấu đầu tiên của U18 Việt Nam diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 7-8, trên sân vận động Thống Nhất, gặp U18 Malaysia.

HLV Hoàng Anh Tuấn tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Hùng
HLV Hoàng Anh Tuấn tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Hùng

Đây được xem là bảng đấu tử thần của giải, HLV Hoàng Anh Tuấn khá thận trọng: “Việt Nam nằm trong giải đấu rất mạnh, nên chúng tôi đều phải có quá trình điều nghiên các đối thủ của mình. Tuy nhiên, mỗi năm lực lượng các đội mỗi khác nên khó nói trước điều gì khi bóng chưa lăn".

Khi được hỏi U18 Việt Nam liệu có áp lực thành tích ở giải đấu này không? HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ: “Đây là một giải đấu trẻ, nên chúng tôi không gặp bất cứ áp lực thành tích nào cả. Tuy nhiên, do là chủ nhà nên các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực để có kết quả tốt nhất tại giải”.

 

HLV Indonesia – Fakhri Hussani: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai gặp Philippines. Chúng tôi sẽ cố gắng để vượt qua vòng bảng và đấy là mục tiêu đầu tiên. Chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ ở bảng A và cố gắng giải quyết từng trận một trước khi nghĩ đến chuyện lọt vào bán kết. Thành phần của Indonesia lần này là những cầu thủ trẻ tốt nhất đến từ nhiều câu lạc bộ của nước tôi, nên tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ có sự cọ xát và thi đấu tốt nhất”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U18 Việt Nam đã có một tháng chuẩn bị cho giải đấu, đồng thời nghiên cứu kỹ điểm mạnh, điểm yếu của từng đội bóng trong bảng B, để đưa ra chiến thuật thi đấu phù hợp. Đội tuyển sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn.

GIA HUY

.
.
.