Thứ Tư, 14/08/2019, 09:26 (GMT+7)
.

U18 Việt Nam đang rơi vào "thế khó"

(ABO) Đội tuyển U18 Việt Nam đang lâm vào thế khó khi không thể giành chiến thắng trước U18 Thái Lan để có thể tự quyết quyền giành tấm vé vào Bán kết Giải U18 Đông Nam Á ở lượt đấu cuối cùng của bảng B.

 Ở trận đấu quan trọng cho tấm vé vào bán kết, các học trò của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc khá chủ động và nhanh chóng nắm lấy thế trận.  Dù thi đấu quyết tâm, nhưng U18 Việt Nam lại cho thấy sự bế tắc. U18 Thái Lan dù có phong độ không tốt từ đầu giải và đã chinh thức bị loại nhưng vẫn là đối thủ khó chịu đối với U18 Việt Nam. Còn phía U18 Việt Nam, nếu xét những kết quả ở 4 trận đấu vừa qua thì có thể nói rằng phong độ của U18 Việt Nam cũng đang khá “trồi sụt” với 2 trận thắng, 1 trận thua và 1 trận hòa xen kẽ nhau.

U18 Việt Nam (áo đỏ) đang rơi vào
U18 Việt Nam (áo đỏ) đang rơi vào "thế khó" trong cuộc đua giành vé vào Bán kết Giải U18 Đông Nam Á. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hay nói cách khác, tâm lý thi đấu của các cầu thủ U18 Việt Nam là không ổn định. Các cầu thủ U18 Việt Nam đã không thể duy trì được sự tập trung khi để lộ ra nhiều điểm hạn chế trong các trận đấu với các cầu thủ U18 Australia. Còn ở trận đấu với U18 Thái Lan, các cầu thủ U18 Việt Nam gần như càng về cuối trận lại càng tỏ ra nóng vội với nhiều pha xử lý hỏng ăn.

Tưởng chừng sau trận đấu với U18 Singapore, U18 Việt Nam sẽ triển khai lối chơi một cách mạch lạc và gắn kết hơn nhưng điều này đã không xảy ra khi các cầu thu của U18 Việt Nam đã bế tắc và thiếu sự sáng tạo ở các đường lên bóng. Có thể thấy rằng, các cầu thủ U18 Việt Nam chỉ thi đấu mạch lạc và gắn kết khi họ có được bàn thắng dẫn trước. Cụ thể, ở 2 trận đấu trước U18 Australia và U18 Thái Lan, U18 Việt Nam đã chơi không thực sự tốt khi phải rơi vào tình thế rượt đuổi hoặc cần phải ghi bàn. Ngay cả ở chiến thắng mở màn trước U18 Malaysia, U18 Việt Nam cũng phải nhờ đến tình huống “đốt đền” của đối thủ sau khi bỏ qua quá nhiều cơ hội. Qua đó cho thấy, các cầu thủ U18 Việt Nam có lẽ chưa quen với việc thi đấu dưới áp lực lớn.

Điều này nếu không được khắc phục sẽ rất đáng ngại, bởi lẽ U18 Việt Nam đang rơi vào thế khó khi phải buộc phải thắng U18 Campuchia ở lượt trận cuối với tỷ số đậm để chạy đua hiệu số với U18 Malaysia và U18 Australia. U18 Việt Nam sẽ phải dè chừng đối thủ U18 Campuchia vì đây là đối thủ khá khó lường. U18 Campuchia đã đánh bại các cầu thủ U18 Thái Lan ở lượt trận thứ 2 của bảng B với tỷ số 4-3. Ở trận đấu đó, U18 Campuchia đã cho thấy sự  “lỳ đòn” trong phòng thủ và “lạnh lùng” trong phản công. Các cầu thủ U18 Việt Nam cần phải được chuẩn bị tốt hơn nữa về tâm lý thi đấu để vượt lên áp lực thi đấu thành công giành tấm vé vào Bán kết, Giải U18 Đông Nam Á.

Trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 16-8.

CAO THẮNG

.
.
.