Thứ Ba, 22/10/2019, 09:45 (GMT+7)
.

Đánh bại Australia, futsal Việt Nam viết lên trang sách mới

 

Dù phải đối đầu đối thủ rất mạnh, được đánh giá có trình độ chuyên môn nhỉnh hơn, nhưng Đội tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trước Australia.

Ngay phút đầu, cả 2 đội đều có những cú dứt điểm khiến thủ thành cả 2 đội phải trổ tài. Đội tuyển futsal Việt Nam cũng gặp may khi mà xà ngang đã ít nhất một lần cứu thua sau pha dứt điểm của đội khách.

Các cổ động viên cổ vũ hết mình vì đội tuyển.
Các cổ động viên cổ vũ hết mình vì đội tuyển.

Trong thế trận chơi đôi công ấy, hệ thống phòng ngự của Australia để lộ rất nhiều khoảng trống. Ý thức được nguy cơ có thể bị thủng lưới nên đội khách đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà trong thời gian sau đó.

Đội tuyển futsal Việt Nam chiếm thế chủ động hơn, nhưng đoàn quân của ông Miguel Rodrigo tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng thủ được tổ chức chặt chẽ, có kỷ luật và bắt người kín kẽ của Australia.

Những cơ hội ăn bàn thực sự trong thời gian chủ động ấy chỉ đến với Đội tuyển futsal Việt Nam ở những phút cuối nhưng Quốc Hưng và  Minh Trí đều không thắng được thủ môn Obrien.

 

Nhưng một pha sai sót của “người gác đền” này đã giúp cho đội chủ nhà có bàn thắng dẫn điểm ở phút 28. Từ cú căng bóng của Thành Tín, Mạnh Dũng tung cú sút từ xa cực mạnh, thủ môn Obrien bắt bóng không dính để bóng lăn vào lưới.

Sang hiệp 2, cả 2 đội phạm lỗi tổng hợp khá nhiều, cả Australia lẫn Việt Nam đã phải nhận 5 lỗi tổng hợp. Tuy nhiên, Minh Trí và đồng đội chơi bình tĩnh sau đó trong lúc  Australia lại nôn nóng dẫn đến lỗi tổng hợp thứ sáu ở phút 38, để phải đối diện với quả phạt đền 10m. Minh Trí đã không bỏ lỡ cơ hội này để nhân đôi lợi thế cho Việt Nam, đồng thời, ấn định chiến thắng lịch sử 2-0.

Biễu diễn văn nghệ khai mạc giải đấu.
Biểu diễn văn nghệ khai mạc giải đấu.

Trước đó, Ban Tổ chức khai mạc Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 trên sân đấu Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A
Thái Lan – Campuchia: 12-0
Myanmar – Timor Leste: 6-1

Bảng B
Indonesia – Malaysia:3-2
Việt Nam – Australia: 2-0

LTĐ ngày 22/10
11h30: Campuchia – Myanmar
14h00: Timor Leste – Thái Lan
16h30: Indonesia – Việt Nam
19h00: Malaysia – Australia

 

 

 

 

 

 

GIA HUY

.
.
.