Thứ Hai, 28/10/2019, 07:04 (GMT+7)
.
Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019:

Đánh bại Myanmar, Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự World Cup

Xuất sắc đánh bại Myanmar với tỉ số 7-3 ở trận tranh hạng Ba Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, Việt Nam giành suất dự Vòng chung kết Giải Futsal vô địch châu Á 2020.

A
Thủ môn Hồ Văn Ý có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Ở trận tranh hạng Ba, giành tấm vé cuối cùng đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự Vòng chung kết Giải Futsal vô địch châu Á, dù được đánh giá cao hơn Myanmar và sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Thái Huy, nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến Việt Nam bị thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp đầu. Thậm chí, Việt Nam còn phải chịu một quả penalty 6m, nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc cản phá.

 

Và Gia Hưng là người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 trong hiệp 2, được Huấn luyện viên (HLV) Miguel đánh giá là bàn thắng bước ngoặt của trận đấu.

Nhưng phải đến khi Myanmar triển khai chiến thuật power-play, các cầu thủ Việt Nam mới có nhiều cơ hội để lập công và ấn định chiến thắng chung cuộc 7-3, qua đó giành hạng Ba giải đấu, một suất tham dự Vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2020 tại Turkmenistan.

 

Sau trận đấu HLV Miguel cũng thừa nhận điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam vào lúc này là tâm lý thi đấu và năng lực kết thúc cơ hội còn yếu.

Còn về cơ hội giành 1/5 suất đại diện châu Á tham dự World Cup futsal sắp tới, HLV Miguel nói: Về thực lực các đội bóng, tôi phải nói thật là trình độ chúng ta còn yếu hơn Iran, Nhật Bản và Thái Lan. Tất nhiên, trong 1 trận đấu (mang tính đấu loại trực tiếp) thì vẫn có thể, vì đây là bóng đá! Với các đội còn lại như Li băng, Uzbekistan, Indonesia, Kuwait, Tajikistan, Kyrgyzstan, Oman, chúng tôi tin rằng nếu có kết quả bốc thăm tốt, bảng đấu dễ thở, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể. Mục tiêu của chúng tôi từ hôm nay là giành suất tham dự World Cup futsal.

Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch.
Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch.

Ngay sau đó là trận chung kết giữa Thái Lan và Indonesia. Và Thái Lan dành chức vô địch sau khi thắng đậm Indonesia 5-0.

GIA HUY

.
.
.