Thứ Hai, 21/10/2019, 20:55 (GMT+7)
.
Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019:

Việt Nam quyết tâm giành chức vô địch

(ABO) Một ngày trước khi tiếng còi khai cuộc giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, Ban Tổ chức giải đã tiến hành buổi họp báo các đội tại khách sạn Đệ Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự giải năm nay có tổng cộng 8 đội tuyển và được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm có các đội Thái Lan, Myamar, Timor –Leste và Cambodia. Bảng B gồm các đội Việt nam, Malaysia, Indonesia và Australia.

HLV đặt mục tiêu 9 điểm vòng bảng cũng như chức vô địch năm nay.
HLV Miguel của đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu 9 điểm vòng bảng cũng như chức vô địch năm nay. Ảnh: Tuấn Lâm

Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27-10, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh. Ba đội đứng đầu giải sẽ giành quyền dự Vòng chung kết châu Á 2020, đây chính là yếu tố khiến cuộc cạnh tranh tại giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á sẽ khốc liệt hơn.

 Đội tuyển  Futsal Thái Lan cũng vừa có chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đá giao hữu với Đội tuyển  Futsal Nhật Bản (thắng 2-1 và thua 1-3), Huấn luyện viên Đội tuyển Thái Lan cho biết đội sẽ mang theo đội hình mạnh nhất để tham dự giải, bên cạnh đó khán giả và người hâm mộ Việt Nam cũng rất thân thiện

Còn Đội tuyển  Futsal Malaysia tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc từ ngày 6 đến 8-10 lần lượt gặp Morocco, Đan Mạch và đội chủ nhà. Sau đó Malaysia trở về Kuala Lumpur đá giao hữu hai trận với New Caledonia, rồi sang TP. Hồ Chí Minh dự giải Đông Nam Á. Theo Huấn luyện viên cho biết, hiện tại Đội trưởng của Đội tuyển Futsal Malaysia đã gặp một chấn thương nhẹ, đây cũng là bất lợi nhỏ cho đội Malaysia , tuy nhiên đội Malaysia vẫn đặt mục tiêu lọt vào bán kết và chức vô địch .

Huấn luyện viên Miguel của đội tuyển Việt Nam cho biết: "Đội tuyển futsal Việt Nam có 3 tuần chuẩn bị cho giải Đông Nam Á, trước mắt toàn đội phải vượt qua vòng loại để giành vé dự vòng chung kết châu Á, đồng thời đặt mục tiêu là chức vô địch.

Ngày 21-10, các trận đầu tiên sẽ diễn ra với lịch thi đấu lần lượt giữa các đội: Thái Lan  - Cambodia  (11 giờ), Myanmar – Timor Leste  (13 giờ 30), Malaysia – Indonesia (16 giờ) và Việt Nam  - Australia (19 giờ) Các trận đấu đều diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.Hồ Chí MiBẢO LAM

.
.
.