Thứ Sáu, 11/10/2019, 06:15 (GMT+7)
.

Thắng Malaysia 1-0: Việt Nam bản lĩnh, sắc sảo

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Malaysia trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G, Vòng loại World Cup 2022 trong trận đấu diễn ra vào tối 10-10 trên sân Mỹ Đình.

Các cầu thủ Việt Nam nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình.
Các cầu thủ Việt Nam nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình.

Malaysia là đội nhập cuộc tốt hơn với lối chơi “Pressing tầm cao” khiến cho các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều lúng túng. Các cầu thủ Malaysia đã làm cho các cổ động viên thót tim với tình huống không với kịp bóng của Sumareh sau pha bắt bóng hụt của Văn Lâm ở phút 11 và tình huống “dùng tay đệm bóng” không thành công của Shahrul sau tình huống lộn xộn trong khung thành của Văn Lâm ở phút 23.

Nổ lực đột phá của Công Phượng trước vòng vây các cầu thủ Malaysia.
Nỗ lực đột phá của Công Phượng (áo đỏ) trước vòng vây các cầu thủ Malaysia.

Và đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Malaysia làm được khi thời gian còn lại là của Đội tuyển Việt Nam. Tuy không nhập cuộc tốt, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng rất vững vàng, không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và tổ chức tấn công.

Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) cố gắng thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Malaysia trong một tình huống phạt góc.
Các cầu thủ Việt Nam cố gắng thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Malaysia trong một tình huống phạt góc.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam đến ở phút 28, khi Quang Hải thoát xuống đón đường chuyền của Hùng Dũng đưa bóng vào lưới nhưng việt vị. Chỉ 12 phút sau, vẫn là Quang Hải thoát xuống đón đường chuyền của Ngọc Hải mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam trong sự vỡ òa của các cổ động viên trên sân Mỹ Đình.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia.

Trong hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng chắc chắn trước sự suy giảm thể lực của các cầu thủ Malaysia. Nếu Anh Đức may mắn hơn ở phút 73, Đội tuyển Việt Nam đã có thể nâng tỷ số lên 2-0.

Với kết quả chiến thắng chung cuộc 1-0, Đội tuyển Việt Nam cùng 4 điểm nhưng kém Thái Lan về chỉ số phụ). Vào ngày 15-10 sắp tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân khách gặp Đội tuyển Indonesia.

CAO THẮNG - TUẤN LÂM

 

.
.
.