Thứ Sáu, 04/10/2019, 14:57 (GMT+7)
.

Vô địch Champions League thủ thế là sao, The Kop?

Dẫn 3-0 nhưng lại về đích với thắng lợi sít sao 4-3, hàng thủ xuất sắc mùa trước của Liverpool lại trải qua thêm một trận đấu tồi tệ nữa. Và nỗi thất vọng lớn nhất lại dành cho người được kỳ vọng nhất - Virgil van Dijk.

Trong giai đoạn đầu mùa này, giới chuyên môn từng một lần phải đặt dấu hỏi cho hàng phòng ngự của Liverpool. Nỗi trăn trở xuất phát từ thống kê: Trong 3 trận đầu mùa, Liverpool đã phải hứng chịu tới… 40 pha dứt điểm từ đối thủ.

Họ bị Man City dứt điểm 8 lần trong trận tranh Siêu Cúp Anh, bị Norwich bắn phá khung thành tới 12 lần ở trận ra quân Premier League và tệ nhất là để Chelsea tung ra 20 pha dứt điểm trong trận Siêu Cúp châu Âu.

Mối hoài nghi bắt đầu rõ ràng hơn khi trung vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước, Virgil van Dijk bị Nicolas Pepe (Arsenal) qua người ở vòng 3 Premier League. Đó là lần đầu tiên sau hơn 1 mùa bóng, Van Dijk thua cuộc trong một tình huống đối đầu. Vào thời điểm đó, những người lạc quan vẫn còn nghĩ rằng 40 pha dứt điểm và tình huống Van Dijk bị Pepe qua người chỉ là tai nạn của Liverpool.

Nhưng đến bây giờ thì không còn nghi ngờ gì nữa, hệ thống phòng ngự của Liverpool nói chung và cá nhân Van Dijk nói riêng đã thật sự trở nên mong manh một cách đáng kinh ngạc. Tràn ngập trên mạng suốt cả ngày hôm qua là bức ảnh chụp Van Dijk bị Hwang Hee-chan lừa bóng qua người dễ dàng.

Soi kĩ lại những bàn thua của Liverpool trước Salzburg mới nhận ra, ngoại trừ tình huống Van Dijk bị Hwang Hee-chan lừa qua dẫn tới bàn thua rút ngắn tỉ số xuống 1-3, trung vệ người Hà Lan còn mắc lỗi trong tình huống Salzburg gỡ hòa 3-3. Van Dijk chính là người đã không thể ngăn nổi Takumi Minamino thực hiện quả căng ngang vào trong để Erling Haaland đệm bóng vào lưới trống. Trong tình huống Minamino dắt bóng xuống sát biên, rõ ràng là Van Dijk có thừa lợi thế để ngăn cầu thủ người Nhật Bản thực hiện đường chuyền vào trong.

Chưa hết, trong trận Liverpool thua Napoli 0-2 hôm 18/9 vừa qua, Van Dijk cũng là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua thứ 2. Sau một mùa bóng xuất sắc tới mức được NHM ủng hộ ẵm luôn Quả bóng vàng, Van Dijk bỗng dưng trở nên hiền lành một cách khó hiểu.

Một vài người nhận ra rằng, Van Dijk thực tế chưa thể tác chiến độc lập ở hàng thủ The Kop. Trong trận đấu với Salzburg, khi bạn diễn quen thuộc Joel Matip vắng mặt, Van Dijk đã lộ ra nhiều điểm yếu về khả năng chỉ đạo hàng thủ. Anh vẫn là một hậu vệ tốt nếu so sánh với mặt bằng đẳng cấp của các hậu vệ ở Premier League nhưng Van Dijk giống như một đao phủ chỉ đâu đánh đấy chứ chưa đạt tới đẳng cấp thủ lĩnh.

Để hình dung về mức độ sa sút của hàng thủ Liverpool, hãy nhìn vào những thống kê dưới đây. Liverpool mùa này thủng lưới nhiều hơn, bị đối phương dứt điểm nhiều hơn và phải đá gần 4 trận mới có 1 trận sạch lưới. Tất cả đều tệ hơn rất nhiều so với mùa trước.
Để hình dung về mức độ sa sút của hàng thủ Liverpool, hãy nhìn vào những thống kê dưới đây. Liverpool mùa này thủng lưới nhiều hơn, bị đối phương dứt điểm nhiều hơn và phải đá gần 4 trận mới có 1 trận sạch lưới. Tất cả đều tệ hơn rất nhiều so với mùa trước.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.