Thứ Năm, 28/11/2019, 22:19 (GMT+7)
.

Duterte không chấp nhận 'bẽ mặt' vì SEA Games

Duterte nói rằng Philippines cần đoàn kết, tiến về phía trước và không thể bị bẽ mặt vì bê bối công tác hậu cần SEA Games 30.

"Tổng thống và tôi đã trò chuyện tối qua. Tổng thống nói cứ tiếp tục và chúng ta sẽ thảo luận về những phàn nàn sau. Chỉ còn 4 ngày nữa, chúng ta không thể thất bại, chúng ta là nước chủ nhà và không thể bị bẽ mặt. Đó là những gì Tổng thống nói", thượng nghị sĩ Christopher Go, cựu trợ lý tổng thống, trả lời phóng viên hôm 27-11. Ông Go cũng là Chủ tịch Ủy ban Thể thao tại Thượng viện Philippines.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP.

Phát biểu của ông Go được đưa ra giữa lúc truyền thông liên tục đưa tin về sự hỗn loạn trong công tác tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines. Người phát ngôn Phủ Tổng thống Salvador Panelo cho biết Duterte đã biết về những khiếu nại và rất tức giận.

"Tổng thống nói với tôi rằng bảo họ cứ tiếp tục làm những gì cần làm, tiến về phía trước và đoàn kết", thượng nghị sĩ Go nói thêm.

Panelo trước đó cho biết Tổng thống muốn điều tra sự hỗn loạn ở SEA Games, bao gồm những cáo buộc về trình độ kém và tham nhũng. Go cũng nói rằng ông sẽ khởi xướng một cuộc điều tra về vấn đề này.

Các vấn đề xung quanh SEA Games trở thành tiêu điểm sau khi 4 đội bóng đá phàn nàn về công tác đón tiếp. Các cầu thủ Đông Timor và Myanmar phải chờ hàng giờ tại sân bay khi họ đến Manila. Nhiều đoàn thể thao cũng than phiền về tình trạng thiếu chỗ ở và chất lượng bữa ăn.

Trong khi đó, lãnh đạo phe đa số Thượng viện Juan Miguel Zubiri kêu gọi dừng tranh cãi về SEA Games tại thời điểm này. "Có lẽ chúng ta nên dừng tranh luận trong hai tuần tới, điều này sẽ trôi qua nhanh thôi. Chúng ta cần tập trung hỗ trợ đoàn thể thao Philippines. Nếu không có sự ủng hộ của người dân và người hâm mộ Philippines, chúng ta sẽ không có lợi thế sân nhà mà chúng ta cần", ông nói.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30-11 đến ngày 11-12, riêng các trận đấu của môn bóng đá nam đã diễn ra trước vài ngày. Đây là lần thứ tư Philippines tổ chức đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

(Theo vnxpress.net/Inquirer)

.
.
.