Thứ Sáu, 01/11/2019, 09:57 (GMT+7)
.

Hai tháng cuối năm đầy "căng thẳng" của HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận đấu rất căng thẳng để hướng đến các mục tiêu ở Vòng loại World Cup 2022 và chiến dịch “săn vàng” ở SEA Games 30.

Mở màn chuỗi ngày làm việc căng thẳng của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các học trò là trận đấu gặp UAE của Vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-11. Đây là trận đấu quan trọng đối với Đội tuyển Việt Nam trong hành trình Vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ có tháng 11 đầy “căng thẳng” và thử thách với những  trận đấu dày đặc.                                                                                                                                          Ảnh: Vnexpress.net
HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ có tháng 11 đầy “căng thẳng” và thử thách với những trận đấu dày đặc. Ảnh: Vnexpress.net

Đội tuyển Việt Nam đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng G (xếp sau Thái Lan về chỉ số phụ) sau chuỗi 3 trận đấu bất bại với trận hòa trước Thái Lan và 2 chiến thắng thuyết phục trước Malaysia và Indonesia.

Tuy nhiên, UAE được xem là đối thủ khó chịu nhất tại bảng G và đang muốn giành chiến thắng để tiếp tục “đeo bám” Việt Nam và Thái Lan trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

UAE là đội bóng mạnh với các cầu thủ sở hữu thể hình và kỹ thuật tốt. Họ đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng áp đảo trước Malaysia và Indonesia.

Tuy nhiên, UAE đã “gục ngã” với tỷ số 1-2 trước lối chơi sắc sảo và không kém phần quyết tâm của Thái Lan. Do đó, UAE sẽ thi đấu quyết liệt trong trận gặp Việt Nam để giành ngôi đầu bảng và tấm vé trực tiếp vào vòng trong.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam trong tháng 11 và 12

* Đội tuyển Quốc gia Việt Nam - Bảng G, Vòng loại World Cup 2022:
- 20 giờ, ngày 14-11: Việt Nam - UAE.
- 20 giờ, ngày 19-11: Việt Nam - Thái Lan.
* U22 Việt Nam - Bảng B, SEA Games 30:
- 16 giờ, ngày 26-11: Việt Nam - Brunei.
- 16 giờ, ngày 28-11: Việt Nam - Lào.
- 20 giờ, ngày 1-12: Việt Nam - Indonesia.
- 20 giờ, ngày 3-12: Việt Nam - Singapore.
- 16 giờ, ngày 6-12: Việt Nam - Thái Lan.

5 ngày sau trận đấu với UAE, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với Thái Lan trong trận tái đấu diễn ra vào ngày 19-11. “Bầy voi chiến” đang hừng hực khí thế sau 4 trận bất bại, trong đó có chiến thắng đầy thuyết phục trước UAE.

Đoàn quân của HLV Nishino càng thi đấu càng “vào phom” khi ngày càng cho thấy sự nguy hiểm của mình. Vượt qua những nghi ngại sau trận hòa với Đội tuyển Việt Nam, HLV Nishino đã từng bước “thổi” lối chơi đậm chất “Samurai xanh” vào Đội tuyển Thái Lan.

Theo đó, Đội tuyển Thái Lan hiện tại cực kỳ lợi hại với các đường bóng ngắn cũng như khả năng kiểm soát thế trận chặt chẽ, khoa học. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan rất có thể sẽ là trận đấu mang tính chất bản lề phân định thứ hạng tại bảng G.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải liên tiếp đón 2 đối thủ mạnh trong vòng 5 ngày. Việc thi đấu trên sân nhà sẽ là lợi thế duy nhất của  Đội tuyển Việt Nam khi các đối thủ đều có trình độ khá cân bằng.

HLV Park Hang-seo vẫn đang thành công với Đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi phòng thủ chặt chẽ và các đường phản công sắc sảo.

“Thầy Park” luôn có những “biến tấu” dành riêng cho từng đối thủ như trận đấu với Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ phải đối mặt với những áp lực rất lớn.

Theo đó, các cầu thủ Việt Nam khó có thể đảm bảo thể lực khi phải thi đấu với 2 đối thủ mạnh trong thời gian ngắn. Đặc biệt, các cầu thủ đang thi đấu  ở nước ngoài như Văn Hậu, Công Phượng… sẽ khó có thể giữ phong độ khi phải di chuyển chặng đường dài để về hội quân cùng đội tuyển.

Sau 2 trận đấu quan trọng kể trên, chỉ 7 ngày sau, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục cùng với các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu chiến dịch SEA Games 30 vào ngày 26-11 gặp U22 Brunei ở bảng B. Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam đã có trận đấu “thử lửa” với “quân xanh” chất lượng U22 UAE.

Trong trận đấu này, U22 Việt Nam đã bộc lộ nhiều hạn chế ở hàng công và tuyến giữa khi các cầu thủ trẻ khá “đuối sức” trước đối thủ. Lối chơi của U22 Việt Nam chưa thực sự gắn kết khi nhiều lần chuyền bóng hỏng hoặc làm mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm địa.

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những điều chỉnh để giúp U22 Việt Nam hoàn thiện trước khi vào giải đấu chính thức.

Tương tự Đội tuyển Quốc gia, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ rất khó đảm bảo thể lực với lịch thi đấu dày đặc, tần suất 2 ngày/trận của Vòng bảng SEA Games 30. Trong đó, các cầu thủ của Đội tuyển Quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung… sẽ dễ bị quá tải sau 2 trận đấu căng thẳng ở Vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng khi chấn thương của cầu thủ này đang trong quá trình hồi phục tốt.

Bên cạnh đó, U22 Việt Nam sẽ có thêm 2 cầu thủ trên lứa tuổi U22 theo quy định của SEA Games lần này. Tuyến giữa và hàng phòng ngự của U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo bổ sung các cầu thủ có kinh nghiệm.

Trong đó, Quế Ngọc Hải, Đức Huy hoặc Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ được “thầy Park” gọi bổ sung cho U22 Việt Nam.

Tháng 11 sẽ là khoảng thời gian sôi nổi dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi các cầu thủ lần lượt bước vào các trận đấu, giải đấu quan trọng. Đồng nghĩa với đó sẽ là chuỗi ngày làm việc căng thẳng, không kém phần vất vả của HLV Park Hang-seo và các học trò.   

CAO THẮNG

.
.
.