Thứ Sáu, 29/11/2019, 22:00 (GMT+7)
.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng về chiến thắng trước Indonesia

 Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chưa hài lòng với cách biệt tỷ số này, vì cho rằng các học trò lẽ ra cần ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa để so đọ chỉ số phụ với Đội tuyển Thái Lan.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng 6-0 của Đội tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ từ Indonesia, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chưa hài lòng với cách biệt tỷ số này, vì cho rằng các học trò lẽ ra cần ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa để so đọ chỉ số phụ với Đội tuyển Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với nữ Indonesia. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với nữ Indonesia. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Trước khi diễn ra trận đấu này, tôi đã đề ra 3 mục tiêu cho các cầu thủ là: Thắng với cách biệt tỷ số cao, không thẻ phạt, không chấn thương. Kết thúc trận đấu này, có thể nói rằng mục tiêu của chúng tôi đã hoàn thành, nhưng nếu nói là hài lòng thì chưa, vì tôi muốn Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm hơn nữa. Trận Việt Nam - Indonesia diễn ra trước trận Thái Lan - Indonesia nên chúng ta cần thắng thật đậm Indonesia để phòng khi phải so sánh chỉ số phụ với Thái Lan trong cuộc chạy đua giành vị trí nhất bảng. Rất tiếc ở trận đấu này, các cầu thủ của tôi chỉ ghi được 6 bàn thắng dù đối thủ yếu hơn rất nhiều. Các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu chùng xuống ở hiệp 2 và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn."

Khi được đề nghị đánh giá về đối thủ tiềm năng ở bán kết là Myanmar hoặc Philippines, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi cố gắng phấn đấu từng trận. Đội nào chúng tôi cũng sẵn sàng thi đấu, không phân biệt là Myanmar hay Philippines."

Ông cũng cho biết Đội tuyển nữ Việt Nam hết sức cảm động vì đã được cổ động viên Việt Nam mang thức ăn từ quê nhà sang để tiếp tế cho đội bóng.

Thay mặt toàn đội, Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những cổ động viên đã đến cổ vũ cũng như ủng hộ đội bóng.

Trước câu hỏi vì sao tiền đạo Hải Yến không có phong độ tốt ở 2 trận vừa qua, vị chiến lược gia này chia sẻ: “Phong độ cầu thủ tùy thuộc từng trận đấu, tôi không nhận xét về phong độ của cô ấy. Là cầu thủ chuyên nghiệp, Hải Yến phải hiểu điều đó. Sắp tới chúng tôi có thời gian nghỉ 6 ngày thì hy vọng cô ấy sẽ lấy lại được phong độ tốt hơn."

Trong khi đó, Huấn luyện viên Rudolf Nere của Indonesia cho biết mặc dù rất cố gắng nhưng do hạn chế về trình độ cũng như thời gian chuẩn bị nên Indonesia không thể làm gì để ngăn chặn "cơn mưa bàn thắng" của Việt Nam.

Theo ông Nere, Đội tuyển nữ Indonesia sẽ cố gắng chơi tốt hơn ở các trận đấu còn lại tại SEA Games 30.
Trong đội hình Indonesia có 2 cầu thủ đang thử việc ở câu lạc bộ West Ham (Anh) là Shalika Aurelia và Safira Ika Putri, trong đó Safira đá trọn vẹn 90 phút ở cánh phải hàng phòng ngự Indonesia, còn Shalika Aurelia không thi đấu phút nào và đóng vai trò phiên dịch cho huấn luyện viên Nere ở cuộc họp báo sau trận.

(Theo TTXVN)

.
.
.