Thứ Tư, 13/11/2019, 10:51 (GMT+7)
.

Sau bầu Đức, "giải mã" doanh nghiệp nào trả lương cho HLV Park Hang-seo?

Sau khi Huấn luyện viên Park Hang-seo gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhiều người hâm mộ Việt Nam đang quan tâm là đơn vị hay doanh nghiệp nào đã trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Lễ ký kết hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và Tập đoàn Hưng Thịnh.
Lễ ký kết hợp tác giữa VFF và Tập đoàn Hưng Thịnh.

Qua vấn đề trên, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng xác nhận hiện tại kinh phí hoạt động cho bóng đá Việt Nam, kể cả trực tiếp trả lương cho Huấn luyện viên Park Hang-seo dựa trên nguồn lực được hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp khác nhau thay vì một đơn vị chủ chốt.

Thông tin này được ông Cao Văn Chóng đưa ra trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa VFF và Tập đoàn Hưng Thịnh vào sáng ngày 12-11. Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh là đơn vị thứ 2 sẽ đồng hành và hỗ trợ VFF góp phần hỗ trợ việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia cũng như bản hợp đồng đắt giá với Park Hang-seo.

“Việc các đối tác uy tín như Hưng Thịnh cùng các doanh nghiệp lớn khác đã chung tay đồng hành cùng VFF trong thời gian vừa qua là điều rất đáng mừng, giúp VFF thuận lợi hơn trong hoạt động quản lý điều hành, xây dựng nền tảng để VFF hướng đến những mục tiêu phát triển xa hơn. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp đó và hy vọng rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự chung tay nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp cũng như của các đơn vị truyền thông để bóng đá Việt Nam tự tin chinh phục những nấc thang mới, đáp ứng niềm tin yêu, mong mỏi của người hâm mộ” - ông Cao Văn Chóng cho biết thêm.

Lãnh đạo VFF, nhà tài trợ cùng HLV và cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Lãnh đạo VFF, nhà tài trợ cùng huấn luyện viên và cầu thủ Đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, Vingroup là đơn vị tiên phong “gỡ nút thắt” giữa VFF và Huấn luyện viên Park Hang-seo. "Và VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên 2 bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và ký kết gia hạn mới hợp đồng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc" - ông Lê Hoài Anh cho biết thêm.

Về mức lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc thì VFF không thể tiết lộ nhưng lại khẳng định đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nguồn và đã đưa ra được mức lương xứng đáng với những đóng góp của Huấn luyện viên Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam.

GIA HUY

 

.
.
.