Thứ Hai, 18/11/2019, 16:00 (GMT+7)
.

Việt Nam và Thái Lan: Vị thế Đông Nam Á, thể diện châu Á

Vì sao có thể nói màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan còn lớn hơn tính chất một trận cầu siêu kinh điển khu vực? Bởi với tính chất hiện tại, nó còn là thể diện của những quốc gia hàng đầu châu Á.

1. Park Hang-seo và Nishino: Hàn - Nhật phân cao thấp?

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng trước UAE, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam nhận được câu hỏi từ một phóng viên Hàn Quốc. Nội dung xoay quanh trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan mà hiện diện ở khu vực kỹ thuật là những người Hàn Quốc và Nhật Bản. HLV Park Hang-seo mỉm cười. Ông khẳng định Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ của Đông Nam Á. Nhưng màn so tài tới đây còn trên cả tầm khu vực. Bởi Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là những địch thủ ở tầm cỡ Đông Á nói riêng và châu Á nói riêng.

HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á
HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á.


HLV Park Hang-seo ý thức được rằng, trận đấu với Thái Lan không chỉ đơn thuần là giúp Việt Nam giành vị thế ở Đông Nam Á. Mà bản thân ông, với tư cách một đại diện cho bóng đá Hàn Quốc cũng khao khát đánh bại Akira Nishino, người cũng đang là đại diện cho bóng đá Nhật Bản.

Bên cạnh đó, hai huấn luyện viên đại diện cho hai trường phái bóng đá khác nhau cũng tạo nên một thế đối đầu vô cùng hấp dẫn. Nếu như ông Akira Nishino luôn theo đuổi triết lý tấn công máu lửa thì HLV Park Hang-seo với sự điềm tĩnh, kinh nghiệm và chắc chắn đã và đang thành công bởi triết lý bóng đá thực dụng, phòng ngự phản công có tổ chức cùng bóng đá Việt Nam.

“Người Việt Nam thích bóng đá thắng. Và tôi không hề muốn thay đổi triết lý bóng đá thực dụng của mình”, HLV Park Hang-seo đã quả quyết như thế.

2. Việt Nam và Thái Lan: Ân oán Đông Nam Á

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam bất bại trước Thái Lan. Ở trận lượt đi trên sân Thammasat, dù Thái Lan đã cố gắng hết sức tận dụng lợi thế sân nhà nhưng cũng không tài nào thắng được Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Ở hoàn cảnh hiện tại, Thái Lan đang phải xếp dưới Việt Nam với 3 điểm kém hơn. Điều đó càng khiến Thái Lan khao khát thắng Việt Nam như thế nào.

HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á
Đội tuyển Việt Nam muốn trả món nợ thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình

Tuy nhiên theo chiều ngược lại, Việt Nam có lý do để đánh bại Thái Lan bằng được trên sân Mỹ Đình. 4 năm trước cũng ở vòng loại World Cup, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã thua 0-3 đau đớn trước Thái Lan được dẫn dắt bởi Kiatisak. Và hẳn nhiên ở vị thế mạnh nhất trong lịch sử như hiện tại, Việt Nam của HLV Park Hang-seo khao khát đòi món nợ đã cho vay cách đây 4 năm.

3. Quang Hải và Chanathip: Ai hay nhất khu vực?

Cách đây 1 tuần lễ, Nguyễn Quang Hải đã đánh bại Chanathip Songkrasin để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á trong 2 năm 2018 - 2019. Trong một trận đấu cụ thể ở một giải đấu lớn như vòng loại World Cup, đây là dịp để Quang Hải chứng minh khả năng của mình trước Chanathip Songkrasin. Ngược lại, ngôi sao số 1 của Thái Lan cũng rất muốn chứng tỏ bản thân mới là người hay nhất Đông Nam Á hiện tại.

Quang Hải và Chanathip đang là linh hồn của Việt Nam, Thái Lan
Quang Hải và Chanathip đang là linh hồn của Việt Nam, Thái Lan.

“Messi Thái” tiếp tục trải qua mùa bóng thành công với Consadole Sapporo. Anh cũng vừa mới nổ súng cho Thái Lan trong trận thua Malaysia gần nhất. Hơn lúc nào hết, Chanathip muốn đặt dấu ấn của mình trong trận siêu kinh điển giữa Việt Nam và Thái Lan. Nhưng hãy nhớ đối thủ của anh là Quang Hải cũng muốn làm điều tương tự.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.