Thứ Sáu, 20/12/2019, 16:23 (GMT+7)
.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO ẤP BẮC LẦN THỨ 37 - HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ X:

Gấp rút tập luyện cho vận động viên

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 năm 2020 - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X (năm 2018 - 2019) sẽ chính thức khai mạc vào sáng 31-12-2019. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị huyện, thị, thành, ngành trên địa bàn tỉnh đang vào giai đoạn nước rút tập luyện cho lực lượng vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu.

Các VĐV thuộc nhóm tuổi trung niên nữ và nhi đồng nữ xuất phát tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc  lần thứ 36 năm 2019.
Các VĐV thuộc nhóm tuổi trung niên nữ và nhi đồng nữ xuất phát tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36 năm 2019.

Theo Điều lệ Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37, các VĐV thi đấu đến từ các huyện, thị, thành, ngành và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được chia thành các nhóm tuổi (nam - nữ) tương ứng các cự ly: Nhi đồng (1 - 2 km); thiếu niên (3 - 5 km); trẻ (4 - 7 km); trung niên (2 - 3 km); thanh niên (5 - 10 km); cao tuổi (1 - 2 km). Do Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 sẽ có các nội dung được tính cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X nên số lượng VĐV tham gia dự kiến sẽ đông hơn những mùa giải của các năm trước.

Trước khi diễn ra Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37, các huyện, thị, thành và các đơn vị cũng đã tổ chức các Giải Việt dã truyền thống của ngành, địa phương. Qua đó, các địa phương, đơn vị làm cơ sở để tuyển chọn các VĐV chất lượng, có phong độ tốt để chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc sắp diễn ra. Do đó, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc chính là nơi tranh tài của các VĐV xuất sắc nhất đến từ các địa phương, đơn vị.

Do Việt dã là bộ môn yêu cầu sức bền thể chất nên công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Giải Việt dã Báo Ấp Bắc hằng năm luôn được các địa phương, đơn vị chuẩn bị từ đầu tháng 12 để các VĐV có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Huyện Cái Bè là đơn vị mạnh và giàu thành tích tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc hằng năm khi thường xuyên góp mặt trong tốp 3 đơn vị đạt nhiều huy chương nhất. Ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37, huyện Cái Bè với lợi thế là đơn vị chủ nhà sẽ đăng ký tham gia ở tất cả các nội dung thi đấu để tranh danh hiệu Nhất toàn đoàn với 68 VĐV.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (VH-TT-TT) huyện Cái Bè Nguyễn Bá Tùng cho biết: “Huyện Cái Bè sẽ tập trung vào các nội dung thế mạnh của huyện ở những mùa giải trước là nhi đồng, trẻ, thiếu niên, thanh niên. Ở các nội dung còn lại đơn vị sẽ tập trung tập luyện cho các VĐV thi đấu đảm bảo cho thành tích đồng đội.

Trong công tác tập luyện, trung tâm sẽ phối hợp với các trường học và xã, thị trấn tổ chức cho các VĐV tập luyện ngay tại cơ sở với sự hỗ trợ của các cán bộ của Trung tâm VH-TT-TT huyện. Ở các cự ly thuộc Hội khỏe Phù Đổng, trung tâm phối hợp với các trường học để có thể đảm bảo việc tập luyện và học tập của các em học sinh. Các VĐV của huyện tham gia thi đấu ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần này đều là những VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc ở các giải cấp huyện”.

Huyện Gò Công Tây cũng là đơn vị tham dự Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 với số lượng VĐV khá đông, 45 VĐV sẽ thi đấu ở các nhóm tuổi: Thiếu niên, trẻ, thanh niên nữ, cao tuổi nam… Trưởng bộ môn Điền kinh, Trung tâm VH-TT-TT huyện Gò Công Tây Đỗ Văn Phượng cho biết: “Các nhóm tuổi thi đấu trên đều là thế mạnh của huyện Gò Công Tây tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc trong những năm qua. Do đó, trung tâm và các VĐV sẽ quyết tâm tập luyện để thi đấu đạt kết quả cao nhất, đặc biệt là ở các nội dung tranh huy chương Hội khỏe Phù Đổng”.

Hiện tại, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đều đang trong giai đoạn nước rút của việc tập luyện, chuẩn bị thể lực cho các VĐV khi chỉ còn gần 2 tuần nữa  Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 sẽ chính thức khởi tranh. Trong đó, việc tập luyện cho đối tượng học sinh tham dự giải ở các nội dung thuộc Hội khỏe Phù Đổng được các Trung tâm VH-TT-TT các huyện, thị, thành phối hợp với các trường học để có thể đảm bảo việc học tập và tập luyện của các em.

CAO THẮNG

.
.
.