Thứ Sáu, 13/12/2019, 12:40 (GMT+7)
.

Giải Việt Dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Các cự ly thuộc nhóm Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng ở giải lần này sẽ được tính  huy chương cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X.  Ảnh: VĂN THẢO
Các cự ly thuộc nhóm Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng ở giải lần này sẽ được tính huy chương cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X. Ảnh: VĂN THẢO

Đã trở thành thông lệ, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X sẽ được tổ chức vào ngày 31-12 tại huyện Cái Bè. Giải đấu là ngày hội thể thao sôi nổi thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí thi đấu sôi nổi chuẩn bị đón chào năm mới.

“GAY CẤN” CỰ LY NGẮN VÀ TRUNG BÌNH

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 - năm 2020 được tổ chức trong không khí  vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón năm mới 2020; chào mừng kỷ niệm 57 năm Ngày chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2020); kỷ niệm 235 năm chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (20-1-1785 - 20-1-2020); hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là giải thể thao phong trào cấp tỉnh được tổ chức hằng năm với sự tham gia của đông đảo người dân tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe. Với tính chất và ý nghĩa trên, giải còn là hoạt động thiết thực phát động phong trào “Chạy vì sức khỏe” hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong toàn tỉnh.

Giống như những lần tổ chức trước đây, giải lần này sẽ được tổ chức thi đấu với các lứa tuổi và cự ly gồm: Nhi đồng (từ 9 - 11 tuổi) nam 2 km, nữ 1 km; thiếu niên (từ 12 - 15 tuổi) nam 5 km, nữ 3 km; trẻ (từ 16 - 18 tuổi) nam 7 km, nữ 4 km; trung niên nam (từ 45 - 55 tuổi) 3 km, nữ (từ 40 - 50 tuổi) 2 km; thanh niên nam (từ 19 - 44 tuổi) 10 km, nữ (từ 19 - 39 tuổi) 5 km; người cao tuổi nam (từ 56 tuổi trở lên) 2 km, nữ (từ 50 - 60 tuổi) 1 km.

Đặc biệt, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần này có các cự ly sẽ được tính huy chương cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X (năm 2019 - 2020) gồm: Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng. Vì thế, các đơn vị tham dự giải sẽ tính toán rất kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn vận động viên (VĐV) cho các cự ly để đoạt những huy chương đầu tiên của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X. Do đó, các cự ly ngắn và trung bình hứa hẹn sẽ là những cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa các đơn vị.

ĐƯỜNG ĐUA NHIỀU THỬ THÁCH

Công tác chuẩn bị cho giải được Báo Ấp Bắc và các đơn vị trong Ban Tổ chức giải triển khai thực hiện từ cuối tháng 11. Ngày 11-12 vừa qua, Ban Tổ chức giải đã đến làm việc với UBND huyện Cái Bè và khảo sát các địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc, đường chạy của giải… để kịp thời nắm bắt, phối hợp với đơn vị chủ nhà một cách tốt nhất trong tất cả các khâu tổ chức giải.

Qua trao đổi và thống nhất, Lễ khai mạc và bế mạc giải sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (VH-TT-TT) huyện Cái Bè (thị trấn Cái Bè). Đường chạy của giải có tổng chiều dài 10 km bắt đầu từ gần ngã tư Hưng Long trên tỉnh lộ 864 (đoạn qua xã Long Trung, huyện Cai Lậy) đến đích là trước Trung tâm VH-TT-TT huyện Cái Bè.

So với giải năm trước, đường chạy của Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần này trải dài trên địa bàn 2 huyện Cai Lậy và Cái Bè. Qua khảo sát, đường chạy của giải có mặt nhựa khá tốt, bằng phẳng và rộng rãi. Tuy nhiên, việc đường chạy có nhiều cầu với độ dốc cao sẽ là thử thách không nhỏ dành cho các VĐV, nhất là các VĐV chạy cự ly dài như 7 km, 10 km… Các VĐV cần phải tính toán và phân phối sức hợp lý để có thể đạt kết quả cao nhất.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Lê Văn Thuận, huyện Cái Bè tương đối thuận lợi trong việc đăng cai giải và chuẩn bị lực lượng VĐV. Trước khi giải diễn ra, huyện sẽ tổ chức 2 hoạt động thể thao lớn là Giải Việt dã truyền thống và Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện tạo không khí thể thao trong nhân dân. Ở khâu đảm bảo hậu cần, UBND huyện sẽ làm việc với Trung tâm Y tế huyện bố trí 1 xe cấp cứu theo sát các VĐV và 1 Tổ y tế túc trực để kịp thời vận chuyển, hỗ trợ các VĐV trong lúc thi đấu. Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ bố trí 1 phòng nghỉ dưỡng cho các VĐV bị ngất ở vạch đích để nhanh chóng phục hồi, đảm bảo sức khỏe…

Cùng với đó, trong buổi làm việc, Ban Tổ chức cũng đã ghi nhận một số đề nghị của đơn vị chủ nhà về công tác hậu cần và đảm bảo an ninh trật tự để trao đổi và quyết định trong lần họp Ban Tổ chức sắp tới.
Ở giải lần này, Viễn thông Tiền Giang (gọi tắt là VNPT Tiền Giang) tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Ban Tổ chức giải thực hiện việc trang trí, lắp đặt cổng hơi, băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền về giải dọc theo đường chạy và các tuyến đường chính ở thị trấn Cái Bè.

Giám đốc Kinh doanh VNPT Tiền Giang Trịnh Quốc Khánh cho biết, ở giải lần này VNPT Tiền Giang sẽ tiếp tục thực hiện chương trình bốc thăm trúng thưởng ở Lễ bế mạc dành cho các VĐV với nhiều giải thưởng hấp dẫn”. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình diễn ra giải, đồng chí Trịnh Quốc Khánh đề nghị Công an tỉnh và Công an huyện Cái Bè trao đổi, phối hợp với Đội Mô tô quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Đội Mô tô tỉnh Tiền Giang để thực hiện tốt công tác bảo vệ đường đua…

PHAN THẮNG

.
.
.