Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:31 (GMT+7)
.
Chương trình Phòng, chống đuối nước tại TP. Mỹ Tho:

Tổ chức họp mặt kỷ niệm 9 năm hoạt động

(ABO) Chiều 9-1, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang diễn ra họp mặt kỷ niệm 9 năm Chương trình Phòng chống đuối nước do Đoàn AWSOM (Úc) phối hợp cùng Trung tâm VHTT&DL TP. Mỹ Tho tổ chức phổ cập bơi hằng năm cho học sinh trong thành phố từ ngày 6-1-2011.

Chương trình Phổ cập bơi phòng, chống đuối nước trên sông Mê Kông hằng năm được tình nguyện viên thuộc Chương trình AWSOM cùng huấn luyện viên (HLV) của Trung tâm VHTT&DL TP. Mỹ Tho tổ chức dạy thực hành (trong 5 ngày, mỗi ngày 45 phút cho mỗi nhóm học) các nội dung tập bơi ban đầu, kỹ năng sống trong môi trường nước và tự cứu mình khi rớt xuống nước… tại hồ bơi TP. Mỹ Tho.

Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho  trao Cờ chúc mừng đoàn AWSOM.
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho trao Cờ chúc mừng Đoàn AWSOM.

Qua 9 năm thực hiện, có trên 100 lượt HLV của Đoàn AWSOM cùng phối hợp dạy bơi cho hơn 30.000 học sinh các nhóm tuổi mầm non, tiểu học, trẻ khuyết tật và trên 400 người cao tuổi các bài tập thể dục dưới nước.

Đoàn cũng đã tổ chức truyền thông cho hàng ngàn lượt phụ huynh, học sinh về tác hại của đuối nước, phương pháp cứu đuối nước, kỹ năng sống sót khi không may rơi xuống nước; đào tạo phương pháp giảng dạy cho hàng trăm lực lượng phụ trách văn hóa, thể thao các phường, xã, Đoàn Thanh niên, phụ nữ, giáo viên…

Ngoài ra, Đoàn AWSOM còn cử chuyên gia hướng dẫn việc xử lý nguồn nước đạt chuẩn yêu cầu đảm bảo an toàn cho người bơi, hỗ trợ nhiều dụng cụ huấn luyện dành riêng cho trẻ em đặc biệt (như nhát nước, khuyết tật…).

Phổ cặp bới cho các em.
Phổ cập bơi cho các em.

Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay Đoàn AWSOM đã đứng ra vận động kinh phí để thực hiện chương trình dạy bơi kéo dài 9 tháng trong năm cho hơn 500 học sinh đang theo học tại Trường Nhân Ái TP. Mỹ Tho với tổng kinh phí gần 350 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hằng năm Đoàn AWSOM tạo điều kiện cho 2 HLV bơi của TP. Mỹ Tho đến TP. Perth (Tây Úc) tập huấn chuyên môn trong thời gian từ 10 đến 15 ngày, nâng đến nay đã có 16 quản lý, HLV được tập huấn tại Úc, được trực tiếp tiếp cận các phương pháp quản lý cũng như huấn luyện các kiểu bơi theo cách riêng nhất.

Để đánh dấu 9 năm thực hiện dự án này, Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho tặng Cờ “Kỷ niệm 9 năm thực hiện Chương trình Phổ cập đuối nước tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang” chúc mừng Đoàn AWSOM.

NGỌC TRUNG

.
.
.