Thứ Hai, 27/01/2020, 10:46 (GMT+7)
.
Vòng chung kết U23 châu Á 2020:

U23 Hàn Quốc lần đầu vô địch sau chiến thắng nghẹt thở

Bước vào trận đấu, U23 Hàn Quốc nhanh chóng dồn lên tấn công. Người thi đấu nổi bật nhất trong hiệp 1 bên phía U23 Hàn Quốc là số 7, Jeong Woo-yeong. Anh liên tiếp có những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và dứt điểm khá nguy hiểm bên hành lang cánh trái. 

Ảnh: AFC
Ảnh: AFC

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U23 Saudi Arabia lựa chọn lối chơi phòng ngự. Hàng thủ áo xanh lùi sâu, đồng thời theo sát Oh Se-hun, mũi tấn công nguy hiểm nhất của Hàn Quốc.

Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc không có bàn thắng. Bước vào hiệp 2, U23 Saudi Arabia đã bất ngờ đẩy cao đội hình dồn lên tấn công ngược lại U23 Hàn Quốc.

Bên kia chiến tuyến, U23 Hàn Quốc có 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường hỏa lực trên hàng công.

Phút 58, Lee Dong-jun đã có cơ hội mở tỷ số. Số 11 của U23 Hàn Quốc đột phá rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Al Yami đã kịp đổ người cứu thua cho U23 Saudi Arabia. 

Những phút sau đó, cả hai bên đều có cơ hội để ghi bàn nhưng không thể thành công. Bên phía U23 Hàn Quốc là Lee Dong-Kyeong ở phút 78, còn bên phía U23 Saudi Arabia là Abdulrahman Ghareeb ở phút 87.

Ảnh: AFC
Trung vệ Jeong Tae-wook ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Ảnh: AFC

Không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải vào thi đấu 2 hiệp phụ. Những tưởng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt luân lưu thì phút thứ 113, từ quả đá phạt của Lee Dong-Kyeong, Jeong Tae-Wook tận dụng chiều cao 1m95 đánh đầu đập đất, khiến Al Yami đứng chôn chân.

Thời gian còn lại không đủ để U23 Saudi Arabia lật ngược thế cờ. U23 Hàn Quốc lần đầu đăng quang giải U23 châu Á.

GIA HUY

.
.
.