Thứ Tư, 19/02/2020, 13:56 (GMT+7)
.
Champions League:

Liverpool bại trận, Haaland tỏa sáng với cú đúp hạ PSG

Atletico Madrid đã giành được chút lợi thế khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Liverpool ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đã lường trước khó khăn khi hành quân đến chảo lửa Wanda Metropolitano, nhưng Huấn luyện viên Jurgen Klopp có lẽ không thể nghĩ đội bóng của ông để thủng lưới ngay phút thứ 4. Saul Niguez là người đã ghi bàn thắng để giúp Atletico chặn mạch trận thăng hoa suốt thời gian qua của thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp.

Không có nhiều không gian cho Mohamed Salah và các đồng đội. Ảnh: Getty Images
Không có nhiều không gian cho Mohamed Salah và các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Sau bàn thắng sớm, Atletico chấp nhận nhường phần kiểm soát bóng cho đối phương để chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Atletico không chỉ ngăn cản thành công các pha tấn công của The Kop, mà còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Alisson. Nếu dứt điểm tốt hơn, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có lẽ đã có bàn nhân đôi cách biệt.

Nhưng với chiến thắng 1-0 cũng giúp Atletico có lợi thế trước khi bước vào trận lượt về tại Anfield của Liverpool vào ngày 12-3 tới.

Tân bình Haaland giúp Dortmund hạ PSG

Trong khi đó, tại Đức, Borussia Dortmund cũng đã có được đôi chút lợi thế khi giành chiến thắng 2-1 trước Paris Saint-Germain.

Sơ đồ 3-4-3 “siêu tấn công” được Huấn luyện viên Lucien Favre triển khai với 2 ngôi sao trẻ đang có phong độ cực cao là Jadon Sancho - Erling Braut Haaland cùng Thorgan Hazard lĩnh xướng hàng công. Với sự kết hợp hàng tiền vệ Emre Can cùng Axel Witsel với đôi 2 cánh là cặp hậu vệ biên có khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo đều rất ấn tượng là Achraf Hakimi và Raphael Guerreiro.

Thế trận trong hiệp 1 cực kì chặt chẽ
Thế trận trong hiệp 1 cực kỳ chặt chẽ. Ảnh: AP

Phía bên kia chiến tuyến, trong lần đầu trở lại Signal Iduna Park, Huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng đưa ra sơ đồ 3-4-3 để đối phó với đội bóng cũ. Với Angel di Maria - Kylian Mbappe - Neymar là bộ ba trên hàng công PSG. Marco Verratti cùng Idrissa Gueye quán xuyến khu trung tuyến trong khi 2 cánh là sự hiện diện của Thomas Meunier và Layvin Kurzawa.

Và ngôi sao Neymar tỏa sáng nhưng rất tiếc với cú đúp của mình, tân binh Erling Haaland mang chiến thắng 2-1 về cho Dortmund. Với kết quả này, trận lượt về giữa hai đội tại Parc des Princes  cũng vào ngày 12-3 tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

GIA HUY

.
.
.