Chủ Nhật, 02/02/2020, 09:01 (GMT+7)
.
Cúp Liên đoàn Anh:

Đại chiến thành Manchester, M.U bị loại dù chiến thắng

3 tuần sau thất bại tan nát 1-3 ngay tại Old Trafford, Man Utd bước vào trận bán kết lượt về Carabao Cup với Man City ở Etihad với hy vọng mong manh. Quỷ đỏ có cơ sở để tự tin bởi 2 trong 3 lần gần nhất phải làm khách trước đối thủ cùng thành phố, họ ra về với chiến thắng.

Matic bất ngờ mở tỉ số cho Man Utd. Ian Honsong
Matic bất ngờ mở tỷ số cho Man Utd.

Do bị đánh giá thấp hơn hẳn đối phương, không ngạc nhiên khi M.U tập trung khá đông cầu thủ bên phần sân nhà để lo phòng ngự. Còn Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cho thấy sự tôn trọng với đối thủ khi tung những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero, Raheem Sterling hay Riyad Mahrez ngay từ đầu.

Trong hiệp đấu thứ nhất, riêng một mình tiền đạo Sergio Aguero đã có không dưới 2 lần thử tài thủ thành David De Gea. May cho M.U là chốt chặn cuối cùng của M.U vẫn là người chiến thắng. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Man City bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở phút 35.

Chiếc thẻ đỏ kết thúc trận đấu.
Và chiếc thẻ đỏ kết thúc trận đấu. Ảnh: Malk West

Xuất phát từ một tình huống cố định, tiền vệ Nemanja Matic bất ngờ tung cú volley chân trái rất căng và hiểm khiến thủ thành Claudio Bravo không kịp phản ứng. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Man City gia tăng sức ép khiến chẳng ai có cảm giác M.U có thể lật ngược thế cờ, dù họ chỉ cần thêm 1 pha lập công là sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Thực tế, đội bóng của Huấn luyện viên Solskjaer đã phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới không để lọt lưới sau 11 pha oanh tạc của Man City (5 cú trúng đích). Đến phút 76, hy vọng vào chung kết coi như đã khép lại với M.U khi Matic phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Dù giành chiến thắng nhưng Man Utd vẫn phải ngậm ngùi nhìn Man City giành vé vào chơi ở trận chung kết Carabao Cup bởi thất bại với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận. Đối thủ của The Citizens ở trận đấu cuối cùng tại Wembley vào ngày 1-3 tới đây là Aston Villa và họ đang tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

GIA HUY

.
.
.