Chủ Nhật, 02/02/2020, 15:43 (GMT+7)
.

Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Iraq chuẩn bị cho vòng loại World Cup

 Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với đối thủ Iraq ngày 26-3 tới với mục đích tập dượt kỹ lưỡng cho các lượt trận cuối cùng bảng G tại vòng loại World Cup 2022 mang ý nghĩa quan trọng.

Sau quãng thời gian dài làm việc, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chốt lịch đá giao hữu của tuyển quốc gia với đối thủ Iraq vào ngày 26-3 tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Iraq vào ngày 26-3 tới. (Ảnh: AFC)
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Iraq vào ngày 26-3 tới. (Ảnh: AFC)

Dẫu vậy, địa điểm tổ chức trận đấu hiện vẫn chưa được quyết định. VFF sẽ làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo nhằm chọn sân thi đấu phù hợp. Sân vận động Mỹ Đình, Thống Nhất và Bình Dương hiện là ba phương án được đề xuất.

Nhiều khả năng trận giao hữu sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp tuyển Việt Nam thích nghi với khí hậu nóng. Các trận đấu tới tại vòng loại World Cup 2022 trong năm 2020 cũng đều diễn ra chủ yếu ở các quốc gia có thời tiết tương tự.

Thi đấu giao hữu với Iraq được coi là bước chuẩn bị kỹ lưỡng của tuyển Việt Nam cho các trận đấu quan trọng tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á với các đối thủ khó chịu như Malaysia, UAE trên sân khách và Indonesia tại Mỹ Đình.

Một trong những đội bóng mạnh của châu Á sẽ là "quân xanh" chất lượng dành cho đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội.

Ở lần chạm trán gần nhất tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt trước đối thủ này khi hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng tiếc rằng không thể bảo toàn lợi thế và bị lội ngược dòng với tỷ số chung cuộc 3-2.

Hiện đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia xếp sau 2 điểm và bỏ xa Thái Lan với khoảng cách 3 điểm.

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ Malaysia ở chuyến làm khách ngày 31-3, tuyển Việt Nam sẽ dễ thở ở chuyến hành quân sau đó tới sân của UAE và nắm ưu thế lớn giành vé đi tiếp.

(Theo TTXVN)

.
.
.