Thứ Năm, 12/03/2020, 14:17 (GMT+7)
.
Play-off lượt về Vòng loại Olympic Tokyo 2020:

Nỗ lực đáng khen của Đội tuyển nữ Việt Nam

Ngày 11-3, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam tiếp đối thủ Australia trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong trận play-off lượt về Vòng loại Olympic Tokyo 2020. Các học trò Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-2, nhưng nỗ lực của các cô gái Việt Nam rất đáng ngợi khen.

Đội khách đã nhập cuộc rất tốt với những pha hãm thành liên tục. Ngay ở phút thứ 5, Caitin Foord đã khiến khung thành của Kim Thanh rung chuyển với cú đá trúng cột dọc.

ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự số đông ở khu vực sân nhà rồi chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, lối chơi này đã không hiệu quả khi đối thủ chơi vây bắt trên khắp mặt sân.

Ở phút 15, sau đường chuyền bên cánh trái, ĐT nữ Australia đã vượt lên dẫn 1-0 với pha đệm lòng cận thành của Sam Kerr. Đội khách tiếp tục chơi trên chân ở những phút tiếp theo. Ở phút 27, đến lượt Sam Kerr chuyền bóng như “dọn cỗ” để Haley Raso nâng tỷ số lên 2-0.

ĐT nữ Việt Nam đã hứng chịu rất nhiều sóng gió trước sức ép liên tục của đối thủ. Tuy nhiên, trong trận đấu này, thủ môn Kim Thanh đã chơi cực hay để hạn chế bàn thua cho đội nhà. Ở phút 36, Phạm Thị Tươi phạm lỗi với Caitlin Foord trong vòng cấm địa và ĐT nữ Australia được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Kim Thanh đã đổ người cản phá cú đá Logarzo.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Ở phút 55, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ khu vực giữa sân, Huỳnh Như cướp bóng trong chân trung vệ Kennedy. Sau một nhịp xử lý, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam thực hiện pha lốp bóng từ cự ly khoảng 30 m đánh bại thủ môn Williams.

Bàn thắng này như liều “dopping” tinh thần cho các cô gái Việt Nam. Càng chơi các học trò của ông Chung càng cho thấy sự tin trong những pha phối hợp cầm bóng. Nếu chắt chiu cơ hội, ĐT nữ Việt Nam đã có thể có được một trận hòa trên sân nhà.

Cũng phải nói lại, đây là trận đấu mà Kim Thanh đã chơi rất xuất sắc. Có ít nhất 3 lần thủ môn cứu cho đội nhà những bàn thua trông thấy. Và chị xứng đáng được được chấm thang điểm cao nhất trong số các tuyển thủ của ĐT nữ Việt Nam.

Dù để thất bại 1-2 trước ĐT nữ Australia trong trận lượt về play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, cũng như phải nói lời chia tay khi để thua với tổng tỷ số 1-7 sau 2 lượt trận, nhưng tinh thần chiến đấu của các cô gái Việt Nam rất đáng được ngợi khen.

CAO TƯỜNG

 

.
.
.